Khi nghĩ đến mối quan hệ giữa hai nhãn hiệu Toyota và Subaru, thông thường người ta sẽ liên tưởng ngay tới dự án “Toyobaru” dẫn động cầu sau vốn nhận được khá nhiều kỳ vọng. Trong khi FT-86 và “người anh em” đeo nhãn Subaru vẫn chưa chính thức trình làng, Toyobaru lại mang sản phẩm khác đến với thị trường lục địa già.

Theo nguồn tin của trang Automotive News, Subaru đang lên kế hoạch giới thiệu mẫu xe hatchback Treiza tại triển lãm Geneva diễn ra vào tháng 3 tới. Mẫu xe 5 cửa với không gian nội thất khá rộng rãi và kích thước tương đương Honda Fit sở hữu kiểu dáng giống Toyota Verso. Tuy được thiết kế dựa trên cơ sở bệ gầm của Toyota Verso, Subaru Treiza vẫn tạo nét khác biệt cho riêng mình nhờ lưới tản nhiệt kiểu Impreza.

Hiện nay, cả hai mẫu xe Toyota Verso và Subaru Treiza đều đang được bán tại thị trường Nhật Bản. Dự kiến, cả hai sản phẩm mang quốc tịch Nhật sẽ cùng nhau đổ bộ đến các showroom Châu Âu vào mùa xuân năm nay.

Tại Nhật Bản, Subaru Treiza được trang bị động cơ xăng 4 xylanh thẳng hàng dung tích 1,3 và 1,5 lít đi kèm hộp số vô cấp CVT. Tuy nhiên, khi đến thị trường Châu Âu, động cơ 1,5 lít sẽ được thay thế bằng loại máy dầu 1,4 lít. Ở xứ sở hoa anh đào, khách hàng có thể lựa chọn Treiza phiên bản dẫn động 4 bánh với động cơ công suất lớn hơn. Trong khi đó, người tiêu dùng Châu Âu lại được cung cấp Treiza phiên bản máy dầu tăng áp.

Với không gian nội thất rộng rãi, Treiza được kỳ vọng sẽ thu hút khách hàng tại thị trường quốc tế. Hiện nay, hãng Subaru chưa công bố kế hoạch mang Treiza đến thị trường Bắc Mỹ. Với tình hình giá xăng dầu tăng lên như hiện nay, một mẫu xe tiêu tốn ít nhiên liệu như Treiza là một ý tưởng khá phù hợp.
 
Một số hình ảnh của Subaru Treiza bản Nhật:
 
img

img

img

img

img

img

img

Theo Autoblog