Thật khó có thể tin rằng một chiếc xe lại có thể tồn tại và được ưa chuộng trong suốt 20 năm, nhưng Subaru Impreza WRX STI đã làm được điều đó. Mới đây, loạt xe Subaru Impreza WRX STI kỷ niệm 20 tuổi sẽ ra mắt , với 300 chiếc, tổng hợp tất cả những cách tân mà dòng STI tiêu chuẩn chưa đạt được.

img

Cải tiến thứ nhất là về độ nhẹ khi lái. Bộ giảm xóc đặc biệt cuộn được cho phép lái ổn định hơn và xử lý nhẹ nhàng hơn. La-zăng hợp kim nhôm đúc 18 inch tạo cho xe vẻ độc đáo và khoẻ khoắn. Cánh lái gió trước hình môi, có màu đen tạo thêm nét “hầm hố” cho mặt trước xe. Tấm lái gió sau cũng màu đen, tạo lực hướng xuống. Phù hiệu và tấm ngưỡng cửa càng cho thấy đây là một phiên bản STI đặc biệt.

img

img

img


Bên trong xe, hành khách được ưu ái với ghế Recaro nổi bật đường chỉ khâu màu đỏ hoa anh đào và tay nắm sang số bọc da. Hiện tại, chiếc xe chỉ bán ra ở thị trường Nhật Bản với giá 42.276 USD (¥4,126,500).
 
img
 
img

Người đọc có thể thắc mắc tại sao một chiếc xe không có gì đặc sắc về kiểu dáng lại có sức sống lâu bền đến như vậy. Ở Việt Nam, cái tên Subaru Impreza có lẽ không nói lên điều gì, và chắc bạn cũng chưa nhìn thấy một chiếc nào trên đường phố. Nhưng Impreza không phải là một chiếc xe để ngắm, nó là một chiếc xe để lái thực thụ, để dành riêng cho người lái,. Không một tay lái cừ khôi nào lại “chê” Impreza WRX. WRX luôn mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, tự tin khi vận hành, dù trên địa hình nào, thành thị hay nông thôn, hay miền ven biển. Có lẽ chính vì vậy, mà hơn 20 năm qua, bản sắc của chiếc WRX vẫn tồn tại, phát triển và được gìn giữ.
 

img

img
img


Theo Motorauthority