Trong triển lãm New York 2011, hãng Subaru Nhật Bản đã ra mắt Impreza thế hệ thứ tư dưới 2 phiên bản sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa. Được phát triển theo phương châm “tái định nghĩa giá trị và đẳng cấp”, Impreza mới hứa hẹn khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn, tính năng lái thú vị, không gian nội thất rộng rãi trong khi vẫn duy trì kích thước bên ngoài.
 
img

Chiều dài cơ sở của Subaru Impreza 2012 đã tăng 25 mm, trụ A mở rộng 200 mm về phía trước và cấu trúc cửa cũng được tái thiết kế. Kết quả của tất cả những thay đổi trên là không gian nội thất rộng rãi hơn cho hành khách ngồi phía sau đồng thời cải thiện tầm nhìn cho người lái. Bản thân khoang chứa đồ phía sau cũng được hãng Suburu “phóng to”.

Hãng Subaru cho biết, kiểu dáng ngoại thất của Impreza 2012 được thiết kế theo phong cách “lịch sự và quý phái”. Điểm nhấn của tân binh nhà Subaru nằm ở lưới tản nhiệt hình lục giác với đôi cánh sải rộng nằm giữa, cụm đèn pha “mắt chim ưng” và hốc bánh đồ sộ.

img
 
Trong khi đó, không gian nội thất của Impreza dường như lại lấy cảm hứng từ dòng xe Đức với bảng điều khiển sắp xếp công thái học và cách bố trí cổ điển. Vô lăng ba chấu cùng đồng hồ tốc độ và đo vòng tua máy hình tròn mang đến cảm giác “xì-po” hơn.
 
img
 
Về mặt kỹ thuật, phiên bản dành cho thị trường Mỹ ứng dụng hệ dẫn động 4 bánh của Subaru, song hành cùng “cỗ máy” Boxer 2.0 lít và hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT mới. Sản sinh công suất 148 mã lực và mô men xoắn cực dại 197 Nm, động cơ tiêu thụ lượng nhiên liệu khoảng 6,5 lít/100 km theo tính toán của hãng Subaru. Đây là thành tích đáng ngưỡng mộ đối với một mẫu xe dẫn động 4 bánh dành cho thị trường Mỹ. Bên cạnh đó, trong lượng thấp (1.320 kg), kiểu dáng tối ưu hóa khí động và bộ lốp lực cản lăn thấp tiêu chuẩn cũng đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích đó của Subaru Impreza 2012.
 
Hiện nay, hãng Subaru vẫn chưa công bố cụ thể về giá bán cũng như ngày Impreza 2012 có mặt trên thị trường Mỹ.


img

img

img
 
img
 

Thùy Dung

Theo Carscoop