Hyundai và Kia không chỉ có mặt ở hầu hết các nước trên thế giới mà còn là là hai thương hiệu cung cấp xe hàng đầu tại Hàn Quốc. Vị trí của Hyundai và Kia ở Hàn Quốc được đảm bảo bởi mức thuế nhập khẩu và các chế tài khác. Rất khó để có một hãng xe nào đưa xe vào thị trường này.

Tất nhiên Subaru cũng không phải ngoại lệ. Nhưng đó lí do trên không thể ngăn cản việc hãng xe hơi Nhật Bản quyết định đưa những chiếc xe của mình vào thị trường Hàn Quốc. Mới đây Toyota – tập đoàn mẹ của Subaru, đã công bố quyết định tham gia trở lại vào thị trường Hàn Quốc.

Những chiếc Subaru đầu tiên sẽ đến thị trường Hàn Quốc kể từ tháng 4 năm 2010 thông qua nhà phân phối chính thức của hãng ở Hàn Quốc - Subaru Korea Co., Ltd.

Trong giai đoạn ban đầu, Suabru sẽ đưa vào thị trường Hàn Quốc ba dòng xe Legacy, Outback và Forester. Hãng này chưa có dự định đưa chiếc Impreza với hai series là WRX và STI vào thị trường Hàn Quốc.
 
img

Theo tuyên bố được đưa ra, Subaru Korea đặt mục tiêu bán được khoảng 600 chiếc xe trong năm đầu tiên, con số này sẽ tăng lên 3.000 xe vào năm 2015.

Subaru đang trong quá trình xây dựng và phát triển mạnh lưới đại lý của mình và hãng đang có kế hoạch mở hai cửa hàng đầu tiên ở Seoul và Pusan – hai thành phố lớn nhất Hàn Quốc. Sau đó Subaru sẽ mở thêm các đại lý ở các thành phố khác của Hàn Quốc.
 
img

 
Theo Carscoop