Sau khi Toyota 86 hay GT-86 Coupe tại Châu Âu chính thức được công bố hình ảnh và thông tin, hãng Subaru cũng nhanh chóng giới thiệu phiên bản sản xuất của mẫu coupe thể thao mới nhất mang tên BZR. Về cơ bản, BRZ là "anh em song sinh" của GT-86, cả hai được phát triển dưới sự hợp tác giữa Subaru và Toyota.

Trước đó hai tuần, hãng Subaru đã trình làng mẫu xe concept BRZ STI tại triển lãm Los Angeles 2011. Dự kiến, Subaru BRZ phiên bản sản xuất sẽ ra mắt người hâm mộ trong triển lãm Tokyo 2011 diễn ra từ ngày hôm nay, 30/11.
 
img

Khác với BRZ STI Concept, phiên bản sản xuất của mẫu coupe thể thao mới có thiết kế gọn gàng hơn. Không còn sự xuất hiện của cánh gió lớn phía sau cộng thêm những bộ phận bằng sợi carbon cũng ít hơn.

img
 
Tuy được phát triển cùng với Toyota GT-86 nhưng Subaru BRZ vẫn có những dấu ấn riêng của mình nhằm tạo sự khác biệt. Qua những hình ảnh ban đầu, có thể thấy Subaru BRZ khác Toyota GT-86 ở cản trước và bộ lazăng hợp kim. Trong khi đó, các chi tiết còn lại không thể hiện sự khác biệt quá rõ rệt.

Tạm thời, hãng Subaru chưa công bố hình ảnh nội thất của BRZ. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán, thiết kế nội thất của Subaru BRZ sẽ mang nhiều nét tương đồng với Toyota GT-86.

img
 
"Trái tim" của Subaru BRZ là khối động cơ 4 xylanh phẳng, dung tích 2.0 lít, phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ sản sinh công suất tối đa 200 mã lực tại 7.000 vòng/phútvà mô men xoắn cực đại 205 Nm tại 6.600 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh trên được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn sáu cấp với cần số ngắn. Đối với tùy chọn hộp số tự động 6 cấp, cần số được chuyển lên sau vô lăng. Tương xứng với sức mạnh của xe là bộ lazăng 17 inch, đi kèm lốp có kích thước 215/45 ZR17.
 
img
 

Theo Carscoop