Vatican đã ra lệnh tất cả những chiếc xe chạy trên đường phố đều phải là xe chạy bằng điện NEV. Đây là một phần trong kế hoạch biến Vatican thành quốc gia sạch nhất thế giới.

Bước đầu tiên của kế hoạch là việc xử lý toàn bộ lượng khí thải C02. Đó không phải là điều khó khăn nếu bạn tới đất nước nhỏ nhất trên thế giới – Vatican. Thành phố tự trị này đã thiết lập hệ thống các tấm pin năng lượng mặt trời trên khắp các bức tường của toà thánh Paul VI, nó cũng cấp đủ năng lượng làm điện sử dụng trong sinh hoạt và nước nóng cho khu vực này.

Vatican cũng đồng thời mua đất của Hungary để trồng cây nhằm mục đích để xử lý toàn bộ lượng khí thải CO2. Những cánh rừng mới, trên thực tế là sự quyên góp của Đoàn Công giáo cho Planktos và Kilmafa, hai công ty làm việc trong lĩnh vực phục hồi môi trường sống tự nhiên. Bởi vậy, Holy See - tên gọi khác của toà thánh Vatican đã trở thành đất nước đầu tiên trên thế giới không có lượng khí CO2 làm ảnh hưởng tới bầu khí quyển.

“Những người huỷ diệt môi trường là những tên tội phạm lớn nhất” Cardinal Rafaele Martino, trưởng Ban Pháp luật và Hoà bình khẳng định: “Đó là sự xúc phạm lớn tới Chúa”.

Và họ khiến người dân tin rằng sử dụng năng lượng sạch cùng với những chiếc xe sạch sẽ giúp họ lên thiên đàng dễ hơn, tất nhiên, điều đó không có nghĩa là sẽ chết nhanh hơn.

Quả thật, một toà thánh không phù hợp cho những ai đam mê tốc độ.

Theo Autoblog