Sau  rất nhiều hồi hộp và chờ đợi, khi mà tất cả những đôi mắt trên thế giới đều đã hướng về triểm lãm Motor Show Thượng Hải 2009, với một lý do duy nhất: Thị trường Trung Quốc sẽ là cơ hội tuyệt vời nhất cho nền công nghiệp xe hơi đang trong giai đoạn yếu kém. Và đây còn là nơi người ta được chứng kiến sự ra mắt của chiếc xe đã thu hút quá nhiều sự chú ý trong thời gian gần đây, một phiên bản có một không hai! Chiếc Stile Bertone Mantide.

Được biết đến trước đó với cái tên đầy bí ẩn “Dự án M” cùng với cách thức truyền thông rất độc đáo, mọi thông tin cũng như quá trình sản xuất của “Dự án M ”đều được giới thiệu qua những đoạn video. Đồng thời, được điều hành bởi Jason Castriota, nhà thiết kế của Ex-Pininfarina, và Stile Bertone, chuyên gia thiết kế xe hơi Itala, siêu xe Mantide là sự phối hợp hài hòa giữa quá khứ của Bertone và những ý tưởng trẻ trung của Castriota.

Dựa trên nền tảng của Chevrolet Corvette ZR1,  Castriota cho biết Bertone hầu như không có thay đổi nào với động cơ 638 mã lực của ZR1 cũng như hệ thống giảm xóc, tuy nhiên ông đã thiết kế lại toàn bộ phần thân xe cùng với nội thất cho chiếc xe. Chất liệu nhẹ như sợi các bon tổng hợp và nhôm không chỉ được sử dụng để chế tạo phần khung xe mà người ta còn tìm thấy ở hệ thống phanh và còn được dùng để tân trang cho thiết kế nội thất. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị vô lăng Black Line của Sparco - nhà sản xuất số 1 về ghế thể thao và các loại phụ kiện.  

Đặc tính khí động học của siêu xe Mantide được thiết kế theo công nghệ sử dụng ở những chiếc F1 đã giúp cải thiện 25% chỉ số cản gió và tăng thêm 30% lực ép mặt đường cho chiếc xe. Kết quả thu được rất ấn tượng khi xe có khả năng gia tốc “kinh hoàng” : chỉ mất 3.5 giây để gia tốc lên 100km/h và tốc độ tối đa khoảng 350 km/h.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Tổng hợp