Tay lái bí ẩn của Top Gear, người luôn mặc đồ trắng, đeo găng trắng, đội chiếc mũ bảo hiểm trắng muốt che kín mặt và nhiều lần gây phấn khích cho người hâm mộ bằng những màn biểu diễn hoàn hảo. Top Gear luôn bí mật về danh tính của ‘người hùng” này, nhưng cuối cùng lại sắp xếp để Stig lộ danh tính trong buổi ghi hình cho số đầu tiên của năm thứ 13 Top Gear. 

Toàn bộ khán giả có mặt tại trường quay thực sự sốc khi thấy khuôn mặt Schumacher hiện ra, sau khi Stig tự lột bỏ chiếc mũ bảo hiểm trắng quen thuộc. Clarkson đã hài hước hỏi Schumi, trước khi nổi tiếng với cái tên Stig, tên thật của anh là gì. Schumi hóm hỉnh trả lời lại: “ai cũng phải có một chút bí mật chứ.” 
 
img

Tuy nhiên, màn “lột mặt nạ” này có thực sự nghiêm túc, hay lại là một chiến thuật mới của Jeremy và Top Gear? 

Từ đầu năm nay, báo giới đã đưa tin rằng, danh tính thực sự của Stig chính là tay lái 33 tuổi Ben Collins, tuy nhiên BBC không đưa ra bình luận gì về thông tin này. Bên cạnh đó, rất nhiều nguồn tin cho rằng, nhân vận Stig thực ra mà một nhân vật “đa diện”, do rất nhiều tay lái thủ vai.  

Thêm vào đó, mặc dù Schumi chính thức lộ diện là Stig tại buổi ghi hình, nhưng phát ngôn viên của BBC lại khẳng định “Schumacher là nhân vật Stig trong chương trình về Ferrari”, chứ không hề khẳng định anh là nhân vật Stig trong tòan bộ chuỗi các chương trình của Top Gear. Điều đó có nghĩa là chưa thể chắc chắn về danh tính của Stig. 

Luận điểm cho rằng lộ diện Stig - Schumi là “chiêu câu khách” mới của Top Gear không hẳn không có cơ sở. Top Gear từng rất kín tiếng và quyết tâm không tiết lộ danh tính thật của Stig. Trước đây, Tyler Perry, một tay lái thử xe đua F1đã bị đuổi khỏi chương trình Top Gear sau khi tiết lộ trong cuốn sách của mình rằng anh chính là Stig mặc trang phục đen. Do vậy, việc Jeremy để danh tính Stig hé lộ trong buổi ghi hình hẳn không đơn giản như vậy. 

Thêm vào đó, Top Gear gần đây bị cắt giảm ngân sách khá nhiều do khủng hoảng tài chính, và các chương trình của Jeremy vốn nổi tiếng tốn kém. Theo tin từ dailymail, trung bình mỗi chương trình của Top Gear tiêu tốn khoảng 100.000 bảng Anh. Cắt giảm ngân sách đồng nghĩa với việc những màn phá xe đắt đỏ, hay những chuyến phiêu lưu hoành tráng sẽ không còn nhiều. Lo ngại chương trình giảm sức hút với khán giả là điều  làm đau đầu những người làm chương trình này. Lộ diện Stig sẽ tạo được một scandal đủ “nóng”, nhưng lại không mấy tốn kém.
 
img
Một màn biểu diễn công phu của Top Gear
 
Tổng hợp