Hãng SsangYong đã giới thiệu phiên bản nâng cấp của Korando Sports tại thị trường Hàn Quốc. Được giới thiệu dưới cái tên Series 2014, SsangYong Korando Sports sở hữu một số thay đổi nhỏ về diện mạo cũng như trang thiết bị tiện nghi và an toàn.

Điểm mới về thiết kế ngoại thất của SsangYong Korando Sports 2014 chỉ nằm ở màu sơn và kiểu dáng bộ la-zăng hợp kim, tùy thuộc từng bản trang thiết bị. Bên cạnh đó, hãng SsangYong còn bổ sung cần gạt nước kính chắn gió với phạm vi hoạt động rộng hơn cho Korando Sports phiên bản nâng cấp.

Bên trong xe, phần tựa đầu đã được thu nhỏ lại. Những trang thiết bị nâng cấp dành cho SsangYong Korando Sports 2014 bao gồm vô-lăng sưởi ấm, nẹp gỗ trang trí và màu sắc nội thất mới.
 
SsangYong Korando Sports phiên bản nâng cấp ra mắt 1

Ở những phiên bản cao cấp, SsangYong Korando Sports 2014 được trang bị ghế bọc da và sưởi ấm, bao gồm cả phía sau, cụm cảm ứng đỗ xe, hệ thống điều hòa tự động cùng dàn âm thanh tích hợp.

"Trái tim" của SsangYong Korando Sports 2014 vẫn là động cơ diesel e-XDi, dung tích 2.0 lít. Động cơ sản sinh công suất tối đa 153 bhp và mô-men xoắn cực đại 265 lb-ft. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Lần đầu tiên ra mắt thị trường Hàn Quốc vào đầu năm 2012, SsangYong Korando Sports mang sứ mệnh thay thế "đàn anh" Actyon Sports. Với kiểu dáng SUV 4 cửa đi kèm thùng xe phía sau, SsangYong Korando Sports được miêu tả như một mẫu xe "vừa làm, vừa chơi" (Leisure Utility Vehicle - LUV). Tuy sở hữu kiểu dáng dễ nhìn hơn Musso Sports 2002 và Actyon Sports 2006 nhưng Korando Sports cũng không được đánh giá cao về mặt thiết kế.
Một số hình ảnh khác của SsangYong Korando Sports 2014:
 
SsangYong Korando Sports phiên bản nâng cấp ra mắt 2

SsangYong Korando Sports phiên bản nâng cấp ra mắt 3

SsangYong Korando Sports phiên bản nâng cấp ra mắt 4

SsangYong Korando Sports phiên bản nâng cấp ra mắt 5

SsangYong Korando Sports phiên bản nâng cấp ra mắt 6

SsangYong Korando Sports phiên bản nâng cấp ra mắt 7