Ra mắt vào năm 2010, Ducati Multistrada 1200 hiện đã bước sang thế hệ mới. Đến hôm nay, ngày 19/12/2015, hãng Ducati đã chính thức giới thiệu Multistrada 1200 thế hệ mới với người tiêu dùng Việt Nam.

Ra mắt vào năm 2010, Ducati Multistrada 1200 hiện đã bước sang thế hệ mới. Đến hôm nay, ngày 19/12/2015, hãng Ducati đã chính thức giới thiệu Multistrada 1200 thế hệ mới với người tiêu dùng Việt Nam.


Ở thế hệ mới, Ducati Multistrada 1200 sử dụng động cơ Testastretta DVT với hệ thống van biến thiên theo thời gian và được kiểm soát độc lập trên van nạp cũng như xả.

Ở thế hệ mới, Ducati Multistrada 1200 sử dụng động cơ Testastretta DVT với hệ thống van biến thiên theo thời gian và được kiểm soát độc lập trên van nạp cũng như xả.


Động cơ có dung tích xi-lanh 1198,4 cc với công suất tối đa 160 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút ở cả hai phiên bản Multistrada 1200 và Multistrada 1200 S.

Động cơ có dung tích xi-lanh 1198,4 cc với công suất tối đa 160 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút ở cả hai phiên bản Multistrada 1200 và Multistrada 1200 S.


Không chỉ được trang bị khối động cơ mới, Ducati Multistrada 1200 ra mắt tại Việt Nam còn có hệ thống đo lường lực quán tính (IMU) do hãng Bosch phát triển. Hệ thống làm việc dựa trên thông số góc quay và độ nghiêng cũng như tăng tốc trên trục đo 3 chiều. Với những thông số đó, hệ thống IMU Bosch sẽ hoạt động làm tăng khả năng vận hành và hệ thống an toàn trên xe.

Không chỉ được trang bị khối động cơ mới, Ducati Multistrada 1200 ra mắt tại Việt Nam còn có hệ thống đo lường lực quán tính (IMU) do hãng Bosch phát triển. Hệ thống làm việc dựa trên thông số góc quay và độ nghiêng cũng như tăng tốc trên trục đo 3 chiều. Với những thông số đó, hệ thống IMU Bosch sẽ hoạt động làm tăng khả năng vận hành và hệ thống an toàn trên xe.


IMU cho phép hệ thống chống bó cứng phanh ABS tăng khả năng kiểm soát ngay cả trên khúc cua để tránh trường hợp khoá bánh và trượt trên đường. Riêng trên Multistrada 1200 S, nhờ IMU mà hệ thống đèn pha LED được tích hợp thêm tính năng chiếu sáng góc cua Ducati Cornering Lights (DLC).

IMU cho phép hệ thống chống bó cứng phanh ABS tăng khả năng kiểm soát ngay cả trên khúc cua để tránh trường hợp khoá bánh và trượt trên đường. Riêng trên Multistrada 1200 S, nhờ IMU mà hệ thống đèn pha LED được tích hợp thêm tính năng chiếu sáng góc cua Ducati Cornering Lights (DLC).


Ngoài ra, các kỹ sư của Ducati đã mang đến một tính năng mới có tên gọi Ducati Wheelie Control (DWC) có tác dụng kiểm soát lực bốc đầu cho Multistrada 1200 mới. Tính năng này sẽ phát hiện và can thiệp ngay lập tức nếu nhận thấy hiện tượng bánh trước rời khỏi mặt đất để đảm bảo khả năng tăng tốc tối đa nhưng vẫn an toàn.

Ngoài ra, các kỹ sư của Ducati đã mang đến một tính năng mới có tên gọi Ducati Wheelie Control (DWC) có tác dụng kiểm soát lực bốc đầu cho Multistrada 1200 mới. Tính năng này sẽ phát hiện và can thiệp ngay lập tức nếu nhận thấy hiện tượng bánh trước rời khỏi mặt đất để đảm bảo khả năng tăng tốc tối đa nhưng vẫn an toàn.


Giống như hệ thống kiểm soát lực bám đường DTC, DWC cũng có 8 cấp độ khác nhau để người lái có thể tuỳ chỉnh.

Giống như hệ thống kiểm soát lực bám đường DTC, DWC cũng có 8 cấp độ khác nhau để người lái có thể tuỳ chỉnh.


Cuối cùng, IMU sẽ tương tác với hệ thống treo bán tự động Ducati Skyhook Suspension mới. Trong khi đó, hệ thống DSS EVO được trang bị trên Multistrada 1200 S cho phép giảm xóc hoạt động chính xác và hiệu quả hơn. Xe sử dụng giảm xóc đơn của Sachs ở phía sau và có thể điều chỉnh điện.

Cuối cùng, IMU sẽ tương tác với hệ thống treo bán tự động Ducati Skyhook Suspension mới. Trong khi đó, hệ thống DSS EVO được trang bị trên Multistrada 1200 S cho phép giảm xóc hoạt động chính xác và hiệu quả hơn. Xe sử dụng giảm xóc đơn của Sachs ở phía sau và có thể điều chỉnh điện.


Tất cả các mẫu xe Ducati Multistrada 1200 mới đều được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Người lái có thể điều chỉnh hệ thống thông qua cụm công tắc trên ghi đông của xe.

Tất cả các mẫu xe Ducati Multistrada 1200 mới đều được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Người lái có thể điều chỉnh hệ thống thông qua cụm công tắc trên ghi đông của xe.


Riêng phiên bản S được trang bị thêm Bluetooth để kết nối điện thoại thông minh với chiếc xe của mình. Với màn hình màu TFT cùng kết nối điện thoại iPhone thông qua phần mềm Ducati Link, tạm thời mới chỉ hỗ trợ hệ điều hành iOS, người lái có thể nhận các cuộc gọi đến và thông báo tin nhắn hoặc chơi nhạc.

Riêng phiên bản S được trang bị thêm Bluetooth để kết nối điện thoại thông minh với chiếc xe của mình. Với màn hình màu TFT cùng kết nối điện thoại iPhone thông qua phần mềm Ducati Link, tạm thời mới chỉ hỗ trợ hệ điều hành iOS, người lái có thể nhận các cuộc gọi đến và thông báo tin nhắn hoặc chơi nhạc.


Ngoài ra, Ducati cho phép người lái tải dữ liệu từ xe vào điện thoại như vận tốc, cung đường, góc nghiêng... và cho phép đăng ngay lên mạng xã hội để chia sẻ với những biker khác.

Ngoài ra, Ducati cho phép người lái tải dữ liệu từ xe vào điện thoại như vận tốc, cung đường, góc nghiêng... và cho phép đăng ngay lên mạng xã hội để chia sẻ với những biker khác.


Bình xăng Ducati Multistrada có dung tích 20 lít.

Bình xăng Ducati Multistrada có dung tích 20 lít.


Ống xả kép theo Ducati Multistrada và người mua xe có thể đổi lên thành ống xả Termignoni Slip-on với gói phụ kiện Sport.

Ống xả kép theo Ducati Multistrada và người mua xe có thể đổi lên thành ống xả Termignoni Slip-on với gói phụ kiện Sport.


Tay lái bên phái với nút khoá và đề nổ.

Tay lái bên phái với nút khoá và đề nổ.


Cặp xi-nhan hậu cùng part biển số.

Cặp xi-nhan hậu cùng part biển số.


Xe được trang bị lốp trước Pirelli Scorpion Trail II kích thước 190/55-17.

Xe được trang bị lốp trước Pirelli Scorpion Trail II kích thước 190/55-17.


Tại thị trường Việt Nam, Ducati Multistrada 1200 mới có giá 649 triệu Đồng cho bản thường và 762 triệu Đồng cho bản S, tương đương ô tô.

Tại thị trường Việt Nam, Ducati Multistrada 1200 mới có giá 649 triệu Đồng cho bản thường và 762 triệu Đồng cho bản S, tương đương ô tô.