Theo nguyệt san Manager Magazin của Đức, tập đoàn Volkswagen thực sự có ý định nghiêm túc với việc mua lại nhãn hiệu Opel chứ không chỉ "cưỡi ngựa xem hoa" như dư luận dự đoán ban đầu.

Theo tiết lộ của một nguồn tin thân cận với tập đoàn xe "đồng hương", tạp chí tài chính Đức khẳng định Volkswagen đã đưa ra một con số ước tính mà họ sẵn sàng trả cho GM để mua lại nhãn hiệu Opel. Sở dĩ Volkswagen "nhanh tay" đến vậy là vì dư luận đang đồn thổi về việc Hyundai cũng có hứng thú với nhãn hiệu xe Châu Âu.

Tuy nhiên, tạp chí Manager Magazin cũng cho biết, tập đoàn GM không chấp nhận lời đề nghị của Volkswagen vì con số họ đưa ra quá thấp.
 
img
Volkswagen thực sự nghiêm túc với việc mua lại Opel từ tay GM.

Ngay sau đó, tờ Dow Jones đã liên hệ với phát ngôn viên của tập đoàn Volkswagen. Tiếc rằng, đại diện hãng xe Đức đã từ chối bình luận về vấn đề trên.

Trong khi đó, một đại diện của hãng Opel đã gọi bài báo của tạp chí Manager Magazin là "sự suy đoán đơn thuần". Đại diện hãng Opel phát biểu rõ: "Opel đã là một thành viên trong gia đình GM từ năm 1928 và vẫn đóng vai trò quan trọng với tập đoàn".

Theo Carscoop