Theo báo cáo trên kênh CNN, ForTwo đạt tiêu chuẩn 4 sao cho phần va chạm đầu xe và chỉ đạt 3 sao cho điểm va chạm phía sau. Điều đáng nói là đợt kiểm tra này chỉ ở “trình độ” dễ bởi mẫu xe này mới chỉ đọ sức với một xe đồng hạng khác vì vẫn chưa “thách đấu” với một xe cỡ lớn, nếu có thì kết quả dự đoán không mấy khả quan cho ForTwo. Thậm chí, nếu cho 2 chiếc ForTwo đụng mạnh thì khả năng bị chấn thương nặng sẽ từ 21-35%.

Kích thước Fortwo tuy nhỏ nhắn nhưng vẫn đe dọa tới sự an toàn của hành khách dù được trang bị những công nghệ an toàn như cân bằng điện tử, phanh chống bó cứng (ABS) và 4 túi khí và chức năng tự động dừng xe trong những tình huống khẩn cấp. Khoảng cách giữa phần đầu và đuôi của khoang ca-bin quá nhỏ (ForTwo chỉ dài 2.692 mm) nên trong trường hợp va chạm thẳng, tỷ lệ chấn thương sẽ cao hơn, đặc biệt khi phần lớn xe hơi ở Mỹ là loại cỡ lớn như thể thao đa dụng, bán tải.

Tin vui cho Mercedes là ForTwo 2008 đạt điểm tuyệt đối 5 sao cho phần đâm cạnh. Chiếc xe thể hiện khá tốt trong vai trò bảo vệ người ngồi ở phía này. Tuy nhiên, do “thân hình” siêu nhỏ nên nó chỉ đạt 3 sao trong bài kiểm tra chống lật.

Với mức giá nhiên liệu đang tăng chóng mặt, chiếc Smart ForTwo có lẽ vẫn có vị trí cao trên thị trường vì những mẫu xe nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu đang là ưu tiên hàng đầu của người mua xe.
 
img

Theo Safercar