Hồi đầu năm nay, một phụ nữ gốc Việt đã bị thương nặng khi ngã ra đường từ xe tuần tra của cảnh sát Los Angeles, Mỹ. Tạm thời, vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao nữ sinh viên 28 tuổi lại ngã ra đường và vận tốc của chiếc xe tuần tra vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Hiện nữ sinh viên gốc Việt có tên Kim Nguyễn hiện đang đâm đơn kiện phòng cảnh sát Los Angeles. Thậm chí, Kim và luật sư riêng còn nắm trong tay đoạn video ghi lại một phần của vụ việc. Đoạn video được quay bằng camera an ninh gắn trên một tòa nhà gần hiện trường.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày 17/3/2013 tại khu Koreatown, Los Angeles, Mỹ. Vào thời điểm đó, Kim và 2 người bạn đang đứng chờ xe đến đón ở một bãi đỗ của nhà hàng. 

Bất ngờ, hai nhân viên cảnh sát Los Angeles đi tuần tra bằng ôtô xuất hiện và thẩm vấn nhóm của Kim. Sau đó, hai nhân viên cảnh sát bỏ đi. Tuy nhiên, khi Kim băng qua đường để tới một quán café, hai nhân viên cảnh sát đã quay xe lại và bắt cô.

Nữ sinh viên của trường Đại học Loyola Marymount đã bị cảnh sát còng tay và đưa vào ghế sau của xe tuần tra. Một nhân viên cảnh sát giải thích lý do bắt người là vì nghi Kim say rượu.

Sau đó, Kim nghe thấy hai người bạn trai của mình hỏi nhân viên cảnh sát là đưa cô đi đâu. Tuy nhiên, hai người cảnh sát không tiết lộ địa chỉ đồn mà Kim bị đưa tới.

Qua đoạn video, có thể thấy Kim nằm trên phố với vệt máu khắp mặt. Kim khẳng định cô vẫn bị còng tay khi ngã ra đường từ xe cảnh sát.

Sau khi Kim bị ngã ra đường, một xe cảnh sát tuần tra Los Angeles khác xuất hiện tại hiện trường. 30 giây sau, chiếc xe tuần tra chở Kim quay lại hiện trường. 3 nhân viên cảnh sát đã đứng vây quanh Kim lúc này đang bất tỉnh. 

Kim cho biết, cô không nhớ vì sao mình bị ngã ra khỏi xe tuần tra. Chỉ biết rằng, cô không cố gắng mở cửa vì đang bị còng tay.

Trong khi đó, ông Andrew Smith, đại diện phòng cảnh sát Los Angeles khẳng định cửa sau của xe tuần tra được trang bị khóa đầy đủ. Ông Smith chắc chắn các cảnh sát phải khóa cửa cẩn thận khi chở nghi phạm.

Theo tờ The Times, các nhân viên cảnh sát khẳng định phải dừng xe ở đoạn đường giao nhau. Sau đó, Kim ngã ra đường khi người lái tăng tốc ở mức 16 km/h. Tuy nhiên, qua đoạn video, có thể thấy xe tuần tra của cảnh sát chạy ở tốc độ cao hơn mức 16 km/h mà không hề dừng lại hay giảm tốc.

Cùng xem đoạn video do Kim và luật sư riêng cung cấp cho tờ The Times: