Theo báo cáo tài chính của hãng siêu xe Hà Lan, tình hình kinh doanh trong 12 tháng qua không mấy sáng sủa, nhưng không vì thế mà Spyker ngừng tung ra những phiên bản mới. Mới đây nhất Spyker đã giới thiệu hai phiên bản mới của dòng C8 gồm C8 Aileron Coupe và C8 Aileron Spyder. Ngay sau đó ít lâu, hãng siêu xe này vừa tuyên bố sẽ sớm đưa chiếc D8 Peking vào sản xuất, có thể là sau khi triển lãm Frankfurt Motor Show diễn ra vào tháng chín tới.

Bất chấp việc tình hình kinh doanh không mấy lạc qua, chủ tịch Spyker, Victor Muller, xác nhận rằng phiên bản sản xuất của chiếc D12 sẽ xuất hiện trong năm 2009. Theo những báo cáo mới nhất thì chiếc xe này sẽ xuất xưởng ngay sau khi Frankfurt Motor Show diễn ra.

Những chiếc D8 Peking đầu tiên sẽ được Spyker dành cho thị trường mới nổi như Đông Âu, Trung Quốc và Trung Đông. Trong tương lai D8 Peking sẽ là đối thủ của BMW X6 – một mẫu SUV thể thao đang rất thành công hiện nay, một đối thủ khác là chiếc Lagonda của Aston Martin.

Lần đầu tiên Spyker giới thiệu mẫu siêu SUV này là vào năm 2006 tại triển lãm Paris Motor Show, khi đó chiếc siêu SUV này xuất hiện dưới tên D12 Peking. D12 Peking thu hút sự chú ‎ý của khách tham qua Paris Motor Show bởi thiết kế khác biệt, công suất của “siêu xe”, nội thất sang trọng và bởi cả cái tên “SSUV” – viết tắt của cụm từ Super Sport Utility Vehicle – mẫu siêu đa dụng thể thao.

Tại Paris Motor Show năm 2006, Spyker đã công bố những con số ấn tượng về mẫu SSUV này. Xe sử dụng động cơ W12 lấy từ Volkswagen, vốn thường được trang bị cho những chiếc Audi và Volkswagen cao cấp nhất. Công suất tối đa của D12 Peking là 500 mã lực. Với trọng lượng 1.850 kg, chiếc D12 có thể tăng tốc tới 100 km/h trong 5.0 giây, tốc độ tối đa 295 km/h.

Xuất hiện dưới một kiểu dáng hoàn toàn xa lạ, nhưng những đường nét thiết kế của D12 Peking thì vẫn không thể lẫn với một hãng nào khác, từ bộ lưới tản nhiệt, hốc hút gió, đèn, gương, đến phần đuôi xe với đèn hậu, ống pô khác biệt. Nội thất của D12 vẫn là những chi tiết thể hiện sự xa xỉ vốn có ở mọi chiếc Spyker.

Cho đến nay những thông tin và hình ảnh chiếc D8 Peking vẫn chưa được công bố nhiều. Có thể mẫu SSUV này sẽ được trang bị động cơ V8 6.2 lít lấy từ chiếc Cadillac CTS-V của GM, công suất tối đa của động cơ này là 556 mã lực. Việc trang bị động cơ V8 chính là lí do khiến Spyker đổi tên chiếc xe này thành D8 thay vì D12.

Dưới đây là những hình ảnh chiếc Spyker D12 Peking xuất hiện từ năm 2006 tại Paris Motor Show và hình ảnh chiếc D8 Peking mới xuất hiện.
 
D8 Peking:
 
img

img

img
 

Spyker D12 Peking:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img


 
 
Tổng hợp