Hiện nay, hãng Bugatti vẫn chưa đưa ra lời xác nhận chính thức về tên gọi cũng như thông số hoạt động của Galibier phiên bản sản xuất. Trước đó, theo một số tin đồn, Galibier khi lên dây chuyền sản xuất đại trà sẽ được đổi tên thành Royale. Thay vào đó, ông Wolfgang Durheimer, chủ tịch kiêm CEO của hãng Bugatti, chỉ tiết lộ về ngày mẫu siêu xế Galibier được phân phối trên thị trường.

Trong buổi phỏng vấn gần đây với tạp chí Auto Motor und Sport của Đức, ông Durheimer đã xác nhận chuyện Galibier phiên bản sản xuất có mặt trên thị trường vào mùa thu năm 2012. Hãng Bugatti hi vọng, mẫu sedan Galibier vốn mạnh mẽ không kém "đàn anh" Veyron sẽ gặt hái doanh số bán hàng 4 con số. Tuy nhiên, khác với Veyron, Bugatti Galibier được cung cấp 4 cửa, không gian nội thất 4 chỗ và khoang hành lý rộng rãi hơn.
 
img
Bugatti Galibier phiên bản concept và Veyron.

"Galibier sở hữu nhiều giá trị thực dụng hơn Veyron với khoang hành lý thể tích lớn và cấu hình nội thất 4+1. Chúng tôi đang cân nhắc 3 phương án sản xuất là 500, 1.000 và 1.500 chiếc Galibier", ông Durheimer phát biểu với phóng viên tờ Auto Motor und Sport.

Được trang bị động cơ 16 xylanh, Bugatti Galibier dự kiến sẽ sản sinh công suất từ 800 - 1.000 mã lực. Tạm thời, hãng Bugatti chưa đưa ra giá bán dành cho mẫu siêu sedan. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán, Bugatti Galibier sẽ đi kèm giá bán lên đến hơn 1 triệu EUR.

img
 
"Chúng tôi sẽ công bố giá bán của Galibier cuối cùng. Khoản tiền mà khách hàng cần bỏ ra để mua Galibier sẽ có 7 con số. Hiện nay, Veyron đang được bán với giá dao động trong khoảng 1,2-2 triệu EUR. Khi có mặt trên thị trường, Galibier hứa hẹn sẽ trở thành tiêu chuẩn mới cho dòng sedan 4 cửa", ông Durheimer tiết lộ thêm.

Theo ông Durheimer, với khối động cơ 16 xylanh, Galibier sẽ trở thành mẫu xe dẫn đầu phân khúc sedan hạng sang cao cấp. "Bugatti sẽ tiếp tục là nơi thử nghiệm những công nghệ kỹ thuật mang tính cách mạng", ông Durheimer khẳng định.

Theo Autoevolution