Hãng xe tư nhân cổ nhất thế giới Morgan Motor đang kỉ niệm một trăm năm hoạt động của mình với màn ra mắt của siêu xe thể thao Morgan Aero. Từ khi ra đời cho đến nay, Morgan Motor vẫn là sở hữu của gia đình Morgan với người sáng lập là nhà tư bản HFS Morgan, chủ một công ty bán bảo hiểm và cũng là người điều hành mạng lưới xe buýt đầu tiên của nước Anh. Một thế kỉ trôi qua, thay vì phát triển với quy mô công nghiệp, hãng xe nổi tiếng của Anh vẫn trung thành với kĩ thuật sản xuất xe hơi ban đầu với những chiếc xe được sản xuất thủ công 100% tinh xảo và chuẩn mực.  

Charles Morgan, cháu trai của HFS Morgan, đã nói về Morgan Aero, chiếc xe chỉ dành cho những nhà quý tộc của dòng họ mình: “Đây là là kỉ niệm dành cho niềm say mê của gia đình chúng tôi đối với những chiếc xe hơi quyến rũ và sang trọng. Nó thực sự xứng đáng là mẫu xe dành cho sinh nhật lần thứ 100 của Morgan Motor”. 

Siêu xe thể thao Aero có trọng lượng rất nhẹ khi nhà thiết kế đã chọn hợp kim nhôm sử dụng trong công nghệ hàng không vũ trụ để chế tạo vỏ xe, đồng thời nhôm cũng được tận dụng để thiết kế tấm panel mui xe. Chi tiết này có thể tháo rời và để trong khoang hành lý khi không không được sử dụng. Phần khung gầm của Morgan Aero được làm từ hợp kim siêu nhẹ, sử dụng công nghệ liên kết để tạo rao sự vững chắc và ổn định cao nhất cho chiếc xe. 

Được biết, Aero sử dụng chung nền tảng kĩ thuật của phiên bản trước đó Morgan Aero Eight GT3, do đó siêu xe thể thao này dù được sản xuất thủ công nhưng vấn hoàn toàn đáp ứng mọi tiêu chuẩn về va chạm và bền chẳng kém gì những chiếc xe công nghiệp khác. 

Morgan Aero được trang bị động cơ V8 4.8L lấy từ máy của BMW, sử dụng một hộp số sàn 6 cấp nhưng cũng có thể chuyển sang chế độ lái tự động. Luôn mang dáng vẻ cổ điển truyền thống, nhưng lại vẫn tiện nghi và dễ lái nhờ các công nghệ tự động hóa sẽ không hề đem lại sự phiền toái nào. Theo Morgan, đây sẽ là những chi tiết máy hiện đại nhất và chúng sẽ đáp ứng tốt nhất vấn đề cơ cấu truyền động cho chiếc xe.  

Điều làm Morgan Motor tự hào nhất chính là nội thất cho những chiếc xe của mình và chiếc Aero  mới không phải là ngoại lệ. Hầu hết các chi tiết bên trong chiếc xe sử dụng chất liệu da cao cấp và được chế tạo thủ công bằng gỗ rất tỉ mỉ cũng như có độ chính xác cao.  

Dù luôn có những lời phàn nàn về những thiết bị xa xỉ này sẽ ảnh hưởng tới tính năng của những chiếc xe, nhưng nhà sản xuất xe hơi này luôn tự tin cho biết: “Sẽ không có cái giá phải trả cho sự sang trọng, khối lượng của chiếc xe luôn được chúng tôi hạ xuống thấp nhất để có thể đáp ứng với hoat động của chiếc xe cũng như vấn đề kinh tế”. Và sự thật là những sản phẩm của Morgan Motor luôn có trọng lượng nhỏ hơn (khoảng 20%) so với những dòng xe cùng loại.

Với một chiếc xe được sản xuất thủ công theo ý muốn của chủ nhân này, bạn sẽ phải trả 127.000 Euro (165.625 USD) để sở hữu một chiếc Morgan Motor. Nhưng dù sao, vẫn phải đợi cho đến năm 2010 để chiếc xe được hoàn thiện!
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo WCF