Tham gia triển lãm Detroit 2012, hãng Acura đã chiều lòng người hâm mộ bằng cách ra mắt mẫu xe concept NSX. Đây được coi là phiên bản hậu duệ của mẫu siêu xe thể thao huyền thoại Honda NSX trong quá khứ.

Trước đó, hãng Honda đã từng ra mắt không ít mẫu xe concept nhằm thay thế biểu tượng NSX vốn được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1990-2005. Tiếc thay, vì nhiều lý do, những mẫu xe concept đó đều không thể lên dây chuyền sản xuất đại trà.
 
img

Tuy nhiên, lần này, mọi chuyện sẽ khác. Theo hãng Acura, phiên bản sản xuất của NSX sẽ có mặt trên thị trường trong vòng 3 năm tới. Điều thú vị nằm ở chỗ, quá trình phát triển Acura NSX sẽ do nhóm kỹ sư đến từ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Honda Bắc Mỹ chịu trách nhiệm. Sau đó, Acura NSX sẽ được sản xuất tại một địa điểm chưa được tiết lộ tên cụ thể ở Ohio, Mỹ.

Tương tự nguyên mẫu trong quá khứ, Acura NSX cũng được trang bị động cơ V6 đặt giữa, hút khí tự nhiên. Tuy nhiên, các kỹ sư của hãng Acura sẽ bổ sung hệ thống hybrid thể thao mang tên SH-AWD bao gồm 3 môtơ điện cho NSX.

img
 
Động cơ V6 được tích hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp đồng thời kết hợp với hộp số ly hợp kép và môtơ điện. Ngoài ra, hai môtơ điện có thể cung cấp mô men xoắn cho cầu trước trong quá trình ôm cua để cải thiện chất lượng lái.
 
img
 
"Hệ thống hybrid thể thao SH-AWD sẽ biến NSX thành vũ khí tối thượng của hãng Acura đồng thời tạo mối liên kết giữa con người và máy móc", ông Takanobu Ito, chủ tịch kiêm CEO của Honda, phát biểu. "Giống như NSX nguyên bản, phiên bản mới sẽ sở hữu tính năng vận hành mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Trong thời đại ngày nay, những chiếc siêu xe thể thao mang đến trải nghiệm lái thú vị như NSX cũng phải có trách nhiệm với môi trường sống".
 
Khác với NSX đời đầu, phiên bản mới sẽ ứng dụng nhiều vật liệu nhẹ, từ đó cắt giảm đáng kể mức tiêu hao nhiên liệu.
 
img

img

img

Theo Carscoop