Trong những năm gần đây, Phantom đã được định vị như là một trong những nhãn hiệu sang trong bậc nhất trong con mắt của khách hàng. Trở thành chuẩn mực cho sự giàu sang và quý phái, dù nhà sản xuất Anh quốc chưa mất một đồng quảng cáo hay PR. Có lẽ vì thế, nên chẳng có gì là khó hiểu khi giới đại gia Việt luôn chọn cho mình một chiếc Phantom để thể hiện sự sang trọng và giàu có của chính mình. Đó cũng là nguyên nhân lý giải cho việc tại sao số lượng siêu xe Phantom có mặt tại Việt Nam không hề nhỏ bé.
 
Từ đầu năm đến nay, giới chơi xe Việt Nam liên tục rúng động bởi những thông tin về siêu xe cập bến và có lẽ ồn áo nhất là việc chiếc Bugatti Veyron đỏ trắng cập cảng Sài Gòn ngày 10/2. Sự kiện siêu xe Bugatti Veyron cập bến Việt Nam đã gây xôn xao dư luận không chỉ trong nước mà còn cả nước ngoài.
 
img
 
Theo chân Bugatti Veyron không lâu, cảng Hải Phòng lại tiếp tục đón thêm một siêu xe mang tên Ferrari F430 màu đen xanh. Không dừng lại tại đó, giới chơi xe Việt Nam lại tiếp tục khiến mọi người phải ngỡ ngàng khi đón thêm một chiếc "bóng ma" Rolls-Royce Phantom màu đen.
 
Được biết, chiếc Rolls-Royce Phantom mới về Việt Nam được nhập theo diện xe cũ và là phiên bản năm 2009. Tuy nhiên, điều mà bất kỳ tay chơi xe nào cũng hiểu rằng mức phí bỏ ra để đưa chiếc Rolls-Royce Phantom về Việt Nam không hề nhỏ bé.
 
img
 
Được biết chiếc Rolls-Royce Phantom được trang bị động cơ của xe V12 dung tích 6749cc, sản sinh sức mạnh 453 mã lực, vận tốc tối đa 260km/h và mất 5,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.
 
Có một điều mà ít ai có thể phủ nhận được đó chính là sức hút của những chiếc "bóng ma" Rolls-Royce Phantom khi lướt trên đường phố. Chẳng có gì là khó hiểu khi đây là nhãn hiệu mà các đại gia Việt Nam rất ưa thích. Sở hữu Phantom, đồng nghĩa với xa xỉ. Gỗ mang về từ các khu rừng khắp thế giới và tại nhà máy Goodwood, Anh, những người thợ thủ công tài hoa làm ra những lớp gỗ ốp độc nhất cho mỗi chiếc xe.
 
img

Các tấm gỗ cắt ra từ cùng một cây để giữ lại thớ, đồng màu và cùng độ tuổi. Mỗi tấm được làm thành 10 mét vuông. Trong xe Phantom, gỗ ốp được ghép với nhau sao cho các đường vân cùng tạo nên hình đối xứng. 41 bộ phận khác nhau cần ốp gỗ và có tới 29 lớp, trong đó có hai lớp gỗ lá và 4 lớp hợp kim nhôm để gia cố và đảm bảo an toàn.

Mới chỉ 2 tháng đầu năm nhưng giới chơi xe Việt Nam đã gây xôn xao dư luận với những chiếc siêu xe đình đám. Sẽ chẳng có gì là khó hiểu nếu ai đó kỳ vọng một cuộc đổ bộ mới của những mẫu siêu xe hàng đầu thế giới tại Việt Nam trong năm nay.
 
 
Ảnh AutoDaily