Với 918 Spyder, Porsche tiếp tục nối dài những thành tích ấn tượng của mình bằng một mẫu xe mà cả thế giới mong chờ. Sự ấn tượng của Porsche 918 Spyder có thể được chứng minh qua những con số dưới đây.
 
887

Đây là công suất tối đa của Porsche 918 Spyder, được bắt nguồn từ hệ dẫn động hybrid bao gồm máy xăng V8, dung tích 4,6 lít và các môtơ điện. Trong đó, động cơ V8 lấy từ Porsche RS Spyder sở hữu công suất tối đa 608 mã lực tại 8.600 vòng/phút. Động cơ được bố trí ở khoang phía sau của Porsche 918 Spyder, truyền sức mạnh tới bánh thông qua một bộ ly hợp. 

Môtơ điện của Porsche 918 Spyder có công suất tối đa 154 mã lực, nhận nhiệm vụ truyền động cho cầu sau. Ngoài ra, xe còn được trang bị một môtơ điện khác có công suất tối đa 127 mã lực để truyền động cầu trước.

Công suất kết hợp của hệ dẫn động hybrid trên Porsche 918 Spyder là 887 mã lực. Các động cơ điện và động cơ xăng đạt được sức mạnh tối đa ở tốc độ khác nhau, do đó sức mạnh kết hợp ở mỗi thời điểm lại khác nhau.

Siêu xe Porsche 918 Spyder và những con số ấn tượng 1

940

940 là mô-men xoắn cực đại của Porsche 918 Spyder. Trong đó, động cơ xăng sản sinh mô-men xoắn cực đại 528 Nm tại 6.600 vòng/phút. Hộp số 7 cấp trên Porsche 918 Spyder chịu trách nhiệm chuyển tiếp sức mạnh giữa các động cơ và môtơ đến bánh xe. 

Trong khi đó, môtơ điện đặt ở cầu trước có một hộp số riêng. Khi xe đạt tới tốc độ 235 km/h, môtơ điện ở cầu trước sẽ không đóng góp vào quá trình vận hành xe nữa.

Siêu xe Porsche 918 Spyder và những con số ấn tượng 2
 
6,8

Cụm pin trên Porsche 918 Spyder sở hữu công suất 6,8 kWh, được tập hợp từ 312 tế bào năng lượng và làm mát bằng nước thông qua một hệ thống độc lập. Cụm pin có chế độ bảo hành 7 năm được sạc đầy trong vòng 7 giờ đồng hồ bằng nguồn điện 110V. Nếu bạn sử dụng nguồn 220V, thời gian sạc pin giảm xuống còn 4 giờ đồng hồ. Riêng hệ thống sạc nhanh chỉ cần 25 phút.

30

30 km, là quãng đường tối đa mà Porsche 918 Spyder có thể đi chỉ bằng môtơ điện và năng lượng tích trữ trong cụm pin. Với môtơ điện, Porsche 918 Spyder có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 7 giây và đạt tốc độ tối đa  150 km/h.

Siêu xe Porsche 918 Spyder và những con số ấn tượng 3
 
2,8 và 344

Đây là những con số mà mọi người quan tâm nhất ở một siêu xe. 2,8 giây là thời gian cần để Porsche 918 Spyder tăng tốc từ 0-100 km/h. Trong khi đó, 344 km/h là tốc độ tối đa của siêu xe hybrid đến từ Đức.

114

114 km là quãng đường mà Porsche 918 Spyder có thể đi với 3,79 lít nhiên liệu, tương đương 3 lít/100 km. Tất nhiên, đây là con số đạt được trong điều kiện lý tưởng mà Porsche thử nghiệm. Xe chỉ có thể tiêu thụ ít nhiên liệu như vậy khi duy trì ở tốc độ không quá cao. 
 
1.685 và 1.640

Đây là trọng lượng khi chưa có nhiên liệu của Porsche 918 Spyder tiêu chuẩn và phiên bản đi kèm gói Weissach. Xe được chế tạo chủ yếu bằng sợi carbon nên tương đối nhẹ. Tuy nhiên, Porsche 918 Spyder vẫn nặng hơn khoảng 225 kg so với hai đối thủ Ferrari LaFerrari và McLaren P1.

4.643, 1.940, 1.165 và 2.730

Đây là các số đo cơ bản của Porsche 918 Spyder được tính theo đơn vị mm, lần lượt là chiều dài, rộng, cao và chiều dài cơ sở.

405 và 390

Siêu xe Porsche 918 Spyder và những con số ấn tượng 4

Porsche 918 Spyder được trang bị đĩa phanh gốm-carbon có đường kính 405 mm trước và 390 mm sau. Ngoài tác dụng dừng xe, hệ thống phanh còn đóng vai trò như máy phát và tích điện cho cụm pin. Bộ la-zăng trên Porsche 918 Spyder có kích cỡ 9,5x20 inch trước và 12,5x21 inch sau. Bọc ngoài la-zăng là bộ lốp tính năng cao Michelin Pilot Sport Cup 2 với kích cỡ 265/35 ZR20 và 325/30 ZR21.

5

5 là số chế độ vận hành của hệ dẫn động hybrid trên Porsche 918 Spyder. Đầu tiên là E-Power cho phép xe chỉ chạy bằng năng lượng điện. Trong khi đó, động cơ V8 đóng vai trò như máy phát điện để nạp năng lượng cho cụm pin.

Hybrid là chế độ kết hợp động cơ xăng với môtơ điện. Sport Hybrid là chế độ cho phép động cơ V8 vận hành toàn thời gian ở hiệu suất cao. Các môtơ điện chỉ bổ sung sức mạnh khi cần thiết. 

Race Hybrid là chế độ mà các môtơ điện vận hành ở hiệu suất cao nhưng không sử dụng năng lượng của cụm pin. Cuối cùng là chế độ Hot Laps với môtơ điển chỉ vận hành bằng năng lượng pin và xe có thể đạt tới tốc độ cao nhất.

Porsche 918 Spyder sử dụng hệ thống treo xương đòn kép trước và đa liên kết sau. Hệ thống treo cũng đóng góp đáng kể vào khả năng vận hành của xe.

7:14

7 phút 14 giây là thời gian Porsche 918 Spyder cần để hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring. Mục tiêu của Porsche là đẩy thời gian hoàn thành một vòng Nurburgring xuống dưới 7 phút nhưng chưa làm được.

845.000

Đây là giá bán khởi điểm của Porsche 918 Spyder tại thị trường Mỹ, chưa bao gồm khoản phí 1.000 USD. Nếu khách hàng chọn thêm gói tùy chọn Weissach, giá của xe sẽ bị đội lên 929.000 USD.

2014

Theo kế hoạch, Porsche 918 Spyder sẽ được bán ra thị trường Mỹ vào quý đầu tiên của năm 2014. Trước đó, xe đã được bày bán tại thị trường châu Âu vào cuối năm nay.

Một số hình ảnh chi tiết của Porsche 918 Spyder:

Siêu xe Porsche 918 Spyder và những con số ấn tượng 5

Siêu xe Porsche 918 Spyder và những con số ấn tượng 6

Siêu xe Porsche 918 Spyder và những con số ấn tượng 7

Siêu xe Porsche 918 Spyder và những con số ấn tượng 8

Siêu xe Porsche 918 Spyder và những con số ấn tượng 9


Siêu xe Porsche 918 Spyder và những con số ấn tượng 10