Trong suốt vòng đời của mình, Pagani Zonda có lẽ là mẫu xe có nhiều phiên bản đặc biệt nhất của Pagani. Ngược lại, người đàn em Huayra xuất hiện trên thị trường đã hơn 3 năm nhưng vẫn chưa hề có một phiên bản đặc biệt nào.

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn với Autoblog, người phát ngôn của Pagani là ông Luca Venturi cho biết rằng công ty đang phát triển phiên bản mui trần của siêu xe Huayra, chiếc Huayra Roadster.

Về cơ bản, siêu xe Huayra Roadster có thông số kỹ thuật tương đồng với phiên bản coupe. Xe vẫn được trang bị động cơ V12 6.0 lít, tăng áp turbo kép mà Mercedes-AMG phát triển riêng cho Pagani. Khối động cơ này có công suất 720 mã lực và truyền động đến cầu sau thông qua hộp số tuần tự, ly hợp đơn 7 cấp. Sở dĩ Pagani không trang bị hộp số ly hợp kép hiện đại hơn cho Huayra vì hộp số ly hợp đơn truyền thống có trọng lượng nhẹ hơn, qua đó giúp giảm được trọng lượng không cần thiết cho toàn bộ chiếc xe.

Là một chiếc xe mui trần, nhưng Huayra Roadster sẽ không được trang bị mui xếp giống như Ferrari 458 Spider hay McLaren 650S mà sẽ sử dụng mui cứng tháo rời, giống với đàn anh Zonda Roadster trước đó hay Bugatti Veyron Grand Sport.

Ông Venturi cũng cho biết thêm rằng Pagani Huayra Roadster sẽ chính thức được ra mắt trong hai năm tới. Giá thành dự kiến của xe sẽ cao hơn so với mức giá 1.5 triệu USD của phiên bản Huayra coupe hiện tại.

Khi được hỏi về các phiên bản đặc biệt khác của Huayra, ông Venturi cho biết:

“Hiện tại vẫn chưa có kế hoạch nào cho việc này, nhưng tôi xin nói rằng mỗi một chiếc Pagani đã là một phiên bản đặc biệt: mỗi chiếc xe đến với khách hàng đều có những đặc điểm riêng, vì vậy mà chúng tôi đều gọi mỗi chiếc xe đó là một chiếc Huayra đặc biệt.”

Hình ảnh chi tiết siêu xe Pagani Huayra:

Siêu xe Pagani Huayra có phiên bản mui trần 1

Siêu xe Pagani Huayra có phiên bản mui trần 2

Siêu xe Pagani Huayra có phiên bản mui trần 3

Siêu xe Pagani Huayra có phiên bản mui trần 4

Siêu xe Pagani Huayra có phiên bản mui trần 5

Siêu xe Pagani Huayra có phiên bản mui trần 6

Siêu xe Pagani Huayra có phiên bản mui trần 7

Siêu xe Pagani Huayra có phiên bản mui trần 8

Siêu xe Pagani Huayra có phiên bản mui trần 9

Siêu xe Pagani Huayra có phiên bản mui trần 10

Siêu xe Pagani Huayra có phiên bản mui trần 11

Siêu xe Pagani Huayra có phiên bản mui trần 12

Siêu xe Pagani Huayra có phiên bản mui trần 13

Siêu xe Pagani Huayra có phiên bản mui trần 14

Siêu xe Pagani Huayra có phiên bản mui trần 15

Siêu xe Pagani Huayra có phiên bản mui trần 16

Siêu xe Pagani Huayra có phiên bản mui trần 17

Siêu xe Pagani Huayra có phiên bản mui trần 18