Tại triển lãm Geneva Motor Show đầu năm nay, Ferrari đã công bố sẽ trình làng một model hoàn toàn mới vào triển lãm xe hơi Paris Motor Show tháng 9 tới và những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu xe này sẽ được đưa ra trong vài tuần nữa.

Theo giới quan sát cho biết, chiếc xe giống kích cỡ của mẫu Ferrarri Scaglietti 612 hơn so với mẫu F430. Đây là phiên bản mui cứng có thể gập hoặc tháo rời do studio Pininfarina thiết kế. Là đối tác thân thiết của Ferrari từ lâu, Pininfarina do nhà thiết kế lừng danh Battista Pinin Farina thành lập vào năm 1930. Khách hàng lớn nhất của Pininfarina chính là Ferrari. Tuy nhiên, hãng này đang phải đối mặt với tình hình tài chính khó khăn. Theo tin từ Automotive News, Tata sẽ liên kết với tập đoàn công nghiệp Pháp Bollore để nắm giữ một lượng cổ phần của Pininfarina - hãng thiết kế xe hơi lớn nhất của Ý.

Theo nhận định chung của nhiều chuyên gia, phiên bản mới được trang bị động cơ V8 4,3 L lấy từ nguyên mẫu F430 nhưng có công suất mạnh mẽ hơn với 500 mã lực, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tăng lên 8%. Model này có máy đặt phía trước, hệ dẫn động cầu sau, động cơ ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp và hộp số ly hợp kép kiểu mới.

Siêu xe Ferrari mới hiện chưa có tên chính thức nhưng có nhiều tin đồn cho rằng phiên bản mới sẽ có tên “F 139” theo dấu hiệu của những mã số in trên thanh cản trước của xe.
 
Ferrari 2+2 convertible
Ferrari 2+2 mui cứng convertible
 
Ferrari 2+2 convertible
 
Ferrari 2+2 convertible
 
Ferrari 2+2 convertible
 
Video Ferrari 2+2 convertible tại đường thử Fiorano (YouTube)

Theo Leftlanenews