Vụ cháy liên quan đến siêu xe McLaren MP4-12C diễn ra tại đoạn giao nhau giữa đường A92 và A99 thuộc ngoại ô thành phố Munich, Đức. Theo một số nguồn tin, sự việc đáng tiếc xảy ra vào hôm thứ tư tuần trước, ngày 27/6, khiến chiếc siêu xe Anh quốc cháy "thành than".
 
img

Nhiều người dự đoán, người điều khiển chiếc siêu xe McLaren MP4-12C đã mất lái và đâm vào một gốc cây bên đường. Cú va chạm mạnh đã khiến chiếc xe bốc cháy. Cũng may, cả hai người ngồi trong xe đều không bị thương nặng.

img
 
Lực lượng cứu hỏa cho biết, khi họ đến hiện trường vụ cháy, cả người lái lẫn hành khách đều đã chạy thoát ra khỏi xe. Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng dùng bọt chữa cháy để cứu chiếc siêu xe Anh quốc. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ đều không thành công. Chiếc xe gần như bị cháy toàn bộ phần đầu.
 
img
 
Tại hiện trường vụ cháy, có thể thấy chiếc xe đeo biển của đại lý. Do đó, đây có thể là xe đang chạy thử trước khi giao cho khách hàng. Đáng tiếc thay, chiếc xe đã không bao giờ có cơ hội về nhà mới.

Được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, McLaren MP4-12C sản sinh công suất 600 mã lực. Nhờ đó, siêu xe nhà McLaren có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 3,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 321 km/h.

Bước sang phiên bản 2013, siêu xe Anh quốc sở hữu công suất nhỉnh hơn một chút, đạt mức 625 mã lực. Sức mạnh lớn hơn cho phép McLaren MP4-12C 2013 đạt vận tốc tối đa 333 km/h.

Hiện nay, McLaren MP4-12C đang được bán với giá 200.000 Euro tại thị trường Đức.