Khi ông Takanobu Ito, CEO hãng Honda, xác nhận kế hoạch trình làng phiên bản hậu duệ của siêu xe huyền thoại một thời NSX, nhiều người cứ ngỡ hãng xe Nhật Bản sẽ chọn địa điểm ra mắt là quê nhà. Tuy nhiên, trong triển lãm Tokyo 2011 hiện đang diễn ra tại đất nước mặt trời mọc, hãng Honda lại giới thiệu mẫu xe concept EV-Ster dẫn động cầu sau gợi liên tưởng đến "đàn anh" Beat từng được sản xuất vào thập niên '90.

Cũng may, người hâm mộ có lẽ sẽ không cần phải quá thất vọng. Theo nguồn tin của tạp chí Autocar, hãng Honda dự định sẽ vén màn một mẫu xe concept mới mang tên Super Sports tại triển lãm Detroit 2012 diễn ra vào tháng 1 năm sau.

Theo ông Yoshikazu Kigoshi, giám đốc trung tâm nghiên cứu và thiết kế của Honda, Super Sports chính là "NSX phiên bản hậu duệ". Dự kiến, phiên bản sản xuất của Super Sports sẽ được phân phối dưới nhãn hiệu Acura tại thị trường Bắc Mỹ nói riêng và toàn cầu nói chung.

3 mẫu xe concept Honda hiện đang được trưng bày tại triển lãm Tokyo 2011 cũng phần nào giúp người hâm mộ mường tượng về thiết kế "mặt tiền" của NSX mới. Nguyên nhân là do ông Toshinubu Minami, giám đốc sáng tạo của Honda kiêm người chịu trách nhiệm thiết kế bản concept Super Sports, thừa nhận tân binh tại triển lãm Detroit năm sau "sẽ sở hữu phần mũi tương tự những sản phẩm xuất hiện ở Tokyo. Tuy sở hữu nhiều điểm tương đồng nhưng NSX phiên bản hậu duệ vẫn có những nét riêng biệt".
 
img
Siêu xe huyền thoại một thời Honda NSX sắp trở lại.

Cung cấp sức mạnh cho Super Sports dự kiến sẽ là hệ dẫn động hybrid mới nằm trong kế hoạch "Earth Dreams Technology" được công bố trong triển lãm Tokyo 2011.

Theo thông báo chính thức của Honda, hệ thống hybrid SH-AWD công suất cao sẽ kết hợp động cơ xăng V6, dung tích 3,5 lít, phun nhiên liệu trực tiếp với môtơ điện 30 kW tích hợp và 2 môtơ 20 kW độc lập nằm trên trục trước/sau. Ngoài ra, còn phải kể đến hộp số ly hợp kép 7 cấp và cụm pin lithium-ion hiệu suất cao.

Hãng Honda cho biết, hệ thống SH-AWD mới phát triển sẽ điều chỉnh quá trình phân phối mô men xoắn giữa cầu trước/sau và hai bánh sau. Chưa hết, hệ dẫn động hybrid mới còn cho phép NSX phiên bản hậu duệ cải thiện khả năng ôm cua và cắt giảm 10% lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Theo Carscoop