Siêu xe huyền thoại một thời Honda NSX có vẻ như sắp đến ngày trở lại. Những bức ảnh chụp một mẫu siêu xe có kích cỡ tương đương Audi R8 và mang nhãn hiệu Acura trong quá trình quay bộ phim Avengers mới được coi là tín hiệu cho ngày trở lại của "huyền thoại" Honda NSX một thời.

Chiếc xe xuất hiện tại công viên Central Park, New York, Mỹ cùng với nam diễn viên Robert Downey Jr ngồi sau vô lăng. Kiểu dáng của chiếc xe khiến những người hâm mộ thiết tha về sự trở lại của Honda NSX càng thêm nuôi hi vọng.

Trước đó, chính ông Takanobu Ito, CEO Honda, đã úp mở về sự hồi sinh của NSX. "Chúng tôi đang tiến hành lên kế hoạch sản xuất một mẫu xe thể thao độc đáo", ông Ito phát biểu. Cách đây 6 tháng, ông Ito cũng khẳng định Honda muốn trở lại phân khúc siêu xe bằng những mẫu xế thể thao như NSX.

Một nguồn tin nội bộ Honda cho biết, bản concept Dual Note 4WD Hybrid từng trình làng trong triển lãm Tokyo 2001 chính là lời rào đón trước về công nghệ sẽ được sử dụng trên NSX mới. Cụ thể là động cơ V6, dung tích 3,5 lít, truyền năng lượng đến cầu sau và môtơ điện dẫn động cầu trước. Toàn bộ hệ dẫn động sản sinh công suất trên 400 bhp.
 
img
Mẫu xe mang kích cỡ tương đương Audi R8 và nhãn hiệu Acura trên phim trường Avengers.
 
10 năm sau, Honda vẫn đang nỗ lực hoàn thiện công nghệ đó. "Honda muốn chế tạo một mẫu siêu xe phá vỡ mọi khuôn mẫu đồng thời tạo ra gói công nghệ mới", nguồn tin nội bộ tiết lộ.

Hiện nay, Honda đang phát triển động cơ V6 VTEC có dung tích từ 3,5-3,7 lít. Trong khi đó, cặp môtơ điện sẽ lấy năng lượng từ cụm pin lithium-ion và hệ thống sạc plug-in để dùng trên quãng đường ngắn.

Dự kiến, mẫu siêu xe mới của Honda sẽ sử dụng phần thân vỏ bằng nhôm cắt giảm trọng lượng. Xuất hiện trên thị trường vào năm 2014, siêu xe mới của Honda có khả năng sẽ được bán với giá khoảng 65.000 bảng Anh (tương đương 100.888 USD).

Theo AutoExpress