Được ra đời để thay thế đàn anh Gallardo, Lamborghini Huracan LP610-4 là chuẩn mực mới của dòng siêu xe giá "mềm". Tuy nhiên, Lamborghini Huracan LP610-4 lại chưa có phiên bản đua Super Trofeo như Gallardo. Do đó, Lamborghini Huracan LP610-4 chưa thực sự là hậu duệ trọn vẹn của Gallardo.

Để thay đổi điều đó, hãng Lamborghini hiện đang phát triển phiên bản đua Super Trofeo mới của Huracan LP610-4. Hãng Lamborghini đã kêu gọi sự giúp đỡ của hai tay lái trong giải Super Trofeo để phát triển Huracan LP610-4 phiên bản đua mới. Hai tay đua kể trên chính là Fabio Babini từng chiến thắng trong giải Le Mans 2001 và Adrian Zaugg.

Không dừng ở đó, hãng Lamborghini còn muốn nhận thật nhiều phản hồi từ giới trẻ về Huracan LP610-4 Super Trofeo mới. Vì vậy, ngoài Babini và Zaugg, hãng Lamborghini còn tạo cơ hội cho các tay lái dưới 26 tuổi trong giải Super Trofeo tham gia phát triển Huracan LP610-4 phiên bản đua mới. Đến nay, hãng Lamborghini đã hoàn thành công đoạn chọn một loại tay lái thử bổ sung để phát triển Huracan LP610-4 Super Trofeo.

Siêu xe "giá rẻ" Lamborghini Huracan có phiên bản đua Super Trofeo 1
Lamborghini Huracan LP610-4 trên đường đua.

Qua tên gọi, có thể đoán phiên bản đua của Lamborghini Huracan LP610-4 sẽ vẫn được trang bị động cơ có công suất tối đa 610 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian như loại tiêu chuẩn. Huracan LP610-4 Super Trofeo sẽ là cơ hội để hãng Lamborghini học hỏi về việc cải tiến hộp số. 

Hộp số là điểm nhấn cho thấy Lamborghini Gallardo "thuần chủng" hơn Huracan. Như đã biết, Lamborghini Gallardo sử dụng hộp số sàn. Trong khi đó, Lamborghini Huracan LP610-4 lại được trang bị hộp số ly hợp kép tự động. Tuy thực dụng hơn nhưng hộp số ly hợp kép tự động lại nặng và không mang đến nhiều cảm xúc cho người lái như loại sàn truyền thống.

Dự kiến, sau khi được hoàn thiện, Lamborghini Huracan LP610-4 Super Trofeo sẽ tham gia các giải vô địch tại châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á.