Trong thời gian gần đây, nhãn hiệu Ferrari liên tục gặp vận xui tại tất cả các thị trường trên toàn thế giới. Mới nhất trong số đó là vụ cháy liên quan đến siêu xe FF trên đường A4, gần Krakow, Ba Lan. Vụ cháy xảy ra vào khoảng 7h30 chiều chủ nhật, ngày 26/5 vừa qua.

Theo một nhân chứng, chiếc siêu xe Ferrari FF bị cháy mang biển kiểm soát Krakow. Người điều khiển "ngựa chiến" nước Ý khẳng định, chiếc xe đã bất ngờ tự bốc cháy khi đang lưu thông trên đường. Sau đó, ngọn lửa lọt vào khoang lái thông qua bàn đạp của xe.
 
img
Chiếc Ferrari FF bốc khói nghi ngút trên đường.

Cũng may, người lái đã kịp thời thoát thân và không hề bị thương sau vụ cháy. Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập lửa nhưng bất thành. Bản thân họ cũng không đưa ra bất kỳ nhận định nào về nguyên nhân của vụ cháy chiếc siêu xe đắt tiền. Tuy nhiên, nhìn vào hình ảnh chụp tại hiện trường, có thể thấy ngọn lửa bốc ra từ gần khoang động cơ.

Đây là chiếc Ferrari FF thứ 3 trở thành nạn nhân của "bà Hỏa". Trước đó, từng có 2 chiếc Ferrari FF khác bị cháy tại Đức và Trung Quốc.

img
Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng đến hiện trường.
 
Cách đây vài ngày, hãng Ferrari cũng phải lên tiếng thông báo thu hồi dòng siêu xe FF tại thị trường Trung Quốc. Theo đó, những chiếc Ferrari FF được sản xuất trước tháng 12/2011 sẽ bị thu hồi vì nguyên nhân cặn dầu bôi trơn vượt quá mức cho phép. Trước đó, hãng Ferrari cũng từng dính vào một vụ "lùm xùm" liên quan đến những chiếc 458 Italia bất ngờ bốc cháy.

Dù chưa có kết luận chính thức nhưng nhiều người bắt đầu tỏ ra lo lắng về chất lượng của những chiếc Ferrari FF. Đây quả là thông tin đáng tiếc khi Ferrari FF mới được giới thiệu cách đây hơn 1 năm tại triển lãm Geneva 2011, cùng với Lamborghini Aventador và Pagani Huayra.

img
Tuy nhiên, chiếc Ferrari FF vẫn bị cháy "thành than".
 
Được trang bị động cơ V12, sản sinh công suất 651 mã lực, mô men xoắn 504 lb-ft lần lượt tại 8.000 và 6.000 vòng/phút, “ngựa chiến” nước Ý có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 335 km/h. Có thể nói, FF là một gương mặt khác biệt trong gia đình Ferrari khi đi kèm hệ dẫn động 4 bánh và không gian nội thất 4 chỗ ngồi. Tại thị trường Mỹ, Ferrari FF được bán với giá khoảng 300.000 USD.

Theo GTSpirit