Rõ ràng, đối với lịch sử hãng xe Ferrari, 599 GTO là một thành viên vô cùng quan trọng. Không chỉ là mẫu xe thương mại nhanh nhất trong gia đình Ferrari, 599 GTO còn rất hiếm với đúng 599 chiếc được xuất xưởng. Do đó, vụ tai nạn mới xảy ra trong thời gian gần đây với nạn nhân là một chiếc 599 GTO màu đỏ chắc hẳn sẽ khiến fan hâm mộ Ferrari tiếc nuối.

Theo tạp chí Bild của Đức, vụ tai nạn xảy ra trên xa lộ A66 vào tuần vừa qua. Người lái chiếc siêu xe hiếm là ông Peter Stoll, Lãnh sự Danh dự của El Salvador hiện đang sống tại Đức.

Đến thời điểm hiện tại, chi tiết của vụ tai nạn vẫn chưa được công bố cụ thể. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán, vào thời điểm xảy ra tai nạn, ông Stoll đang cố gắng vượt một chiếc xe khác tại vận tốc 130 km/h. Bất ngờ mất lái, ông Stoll đã đâm chiếc Ferrari 599 GTO vào rào chắn bên lề đường.
 
img
Ferrari 599 GTO (Ảnh minh họa)

Cũng may, người lái không hề bị thương sau vụ tai nạn. Chịu thiệt thòi nhất chính là “ngựa chiến” Italia với phần mũi nát vụn. Thậm chí, ngay cả phần đuôi cũng bị móp méo, có thể là do xe khác đâm vào.

Dù thiệt hại của vụ tai nạn lên đến 330.000 Euro nhưng ông Stoll vẫn muốn sửa chiếc siêu xe yêu quý của mình. Trong lúc chờ Ferrari 599 GTO trở lại, ông Stoll sẽ dùng một chiếc Maserati.

Như đã biết, “trái tim” của Ferrari 599 GTO là khối động cơ V12, dung tích 5.999cc, sản sinh công suất 670 mã lực, mô men xoắn cực đại 620 Nm lần lượt tại 8.250 và 6.500 vòng/phút. Chỉ nặng 1.495 kg, thành viên nhà Ferrari sở hữu tỷ số trọng lượng – công suất vỏn vẹn 2,23 kg/mã lực.

Theo Autoevolution