Ban đầu Audi dự định sẽ bắt đầu sản xuất siêu xe R8 e-Tron từ năm 2012, nhưng kế hoạch này buộc phải trì hoãn vô thời hạn bởi vì phạm vi hoạt động của những siêu xe chạy điện thuần túy quá hạn hẹp do công nghệ pin vào thời điểm đó chưa thể đáp ứng việc cung cấp đủ nguồn năng lượng dự trữ cần thiết.

Tuy nhiên mới đây kế hoạch sản xuất R8 e-Tron đang được tiếp tục phát triển nhờ những tiến bộ đạt được về công nghệ pin Li-ion và những thay đổi ở bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của công ty.

Theo nguồn tin từ nội bộ Audi, hãng xe hạng sang đến từ Đức có thể bắt đầu sản xuất chiếc R8 e-Tron vào cuối năm 2014 với số lượng hạn chế. Có rất ít thông tin về siêu xe chạy điện mới của Audi nhưng theo nhiều nguồn tin, hệ thống pin mới có thể giúp Audi R8 e-Tron có được phạm vi hoạt động khoảng 400 km mỗi lần sạc, tăng gần gấp đôi so với phạm vi hoạt động khoảng 215 km của chiếc R8 e-Tron thử nghiệm trước đây.

Hiện vẫn chưa có thông tin về những thay đổi ở hệ thống động cơ trên chiếc Audi R8 e-Tron vừa được đưa vào thử nghiệm. Nhưng phiên bản thử nghiệm trước đó được trang bị hai mô-tơ điện với công suất 381 mã lực, momen xoắn cực đại 820 Nm. Sức mạnh này giúp Audi R8 e-Tron có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 200 km/h.
 
Siêu xe điện Audi R8 e-Tron sắp đi vào sản xuất 1

Siêu xe điện Audi R8 e-Tron sắp đi vào sản xuất 2

Siêu xe điện Audi R8 e-Tron sắp đi vào sản xuất 3

Siêu xe điện Audi R8 e-Tron sắp đi vào sản xuất 4

Siêu xe điện Audi R8 e-Tron sắp đi vào sản xuất 5