Trong thời gian gần đây, mẫu siêu xe Bugatti Galibier 16C liên tục trở thành tâm điểm của giới truyền thông. Vài tháng trước, bản concept Galibier 16C đã được hãng Bugatti bật đèn xanh để lên dây chuyền sản xuất đại trà. Tiếp theo đó là những tin đồn về một phiên bản hybrid dành cho mẫu siêu xe mạnh 800 mã lực. Gần đây nhất là thông tin liên quan đến tên mới của bản concept nhà Bugatti.
 
Cụ thể, theo trang Autoblog.nl, Bugatti Galibier 16C sẽ được đổi tên thành Royale. Về cơ bản, đây không phải là cái tên quá mới mẻ đối với gia đình Bugatti. Vào năm 1927, hãng Bugatti từng trình làng mẫu xe Royale với số lượng sản xuất giới hạn 25 chiếc. Tuy nhiên, về sau, chỉ có 6 chiếc được xuất xưởng và 3 trong số đó đã tìm thấy chủ nhân mới.
 
img
Bản concept Bugatti Galibier 16C
 
Phiên bản sản xuất của Bugatti Galibier 16C được cho là sẽ sở hữu khối động cơ W16, sản sinh công suất 800 mã lực. Theo dự kiến, những chiếc Galibier 16C sẽ được sản xuất tại nhà máy đặt ở Molsheim, Pháp, cùng địa điểm lắp ráp với "đàn anh" Veyron.

Khi xuất hiện trên thị trường, Bugatti Galibier 16C có khả năng sẽ được bán với giá khoảng 1 triệu EUR (tương đương 1,4 triệu USD). Hãng Bugatti dự định sẽ bắt đầu lắp ráp Galibier 16C phiên bản sản xuất từ cuối năm nay trước khi tung ra thị trường vào năm 2013. Mục tiêu về doanh số bán hàng mà Bugatti dành cho Galibier 16C là 3.000 chiếc trong vòng chưa đầy 6 năm. Đây quả là một mục tiêu tham vọng của nhãn hiệu sản xuất siêu xe đình đám thế giới.

GTSpirit -Theo VCTV