Vượt qua cái bóng quá lớn của siêu xe Bugatti Veyron không phải là nhiệm vụ dễ nhằn đối với các kỹ sư tại hãng ôtô nước Pháp. Tất cả những ai từng ngồi sau vô lăng Bugatti Veyron đều thừa nhận đây là đỉnh cao của ngành siêu xe thế giới. Sau khi trình làng "ông hoàng tốc độ" Veyron, các kỹ sư của hãng Bugatti chỉ còn cách khai sinh một mẫu xe mới nhanh hơn hoặc chuyển sang phân khúc thị trường khác để tạo ấn tượng. Thêm vào đó, có vẻ như Bugatti Veyron đã bước vào giai đoạn không còn gì để cải tiến thêm. Đây là lý do vì sao hãng Bugatti hiện nay đang tích cực phát triển mẫu siêu sedan dựa trên bản concept Galibier 16C từng ra mắt cách đây vài năm.

Mới đây, hãng Bugatti đã tung ra một đoạn video úp mở về tân binh Galibier 16C. Đã có không ít tin đồn về Bugatti Galibier 16C xuất hiện trong làng xe thế giới suốt gần 2 năm qua. Thậm chí, nhiều người tin hãng Bugatti trì hoãn ra mắt Galibier 16C phiên bản sản xuất là để tái thiết kế mẫu siêu sedan mới.
 
img
Siêu xe xuất hiện trong video không có gì mới.

Đáng tiếc thay, mẫu xe xuất hiện trong đoạn video không khác gì so với bản concept từng trình làng trước đây. Điều này đồng nghĩa với việc hãng Bugatti chỉ tung đoạn video để gây thêm sự chú ý sao cho người hâm mộ không lãng quên Galibier 16C. Theo một số tin đồn, ông Wolfgang Dürheimer, giám đốc hãng Bugatti vẫn chưa hài lòng với thiết kế hiện tại của Galibier 16C.

Như đã biết, Bugatti Galibier được trang bị khối động cơ 16 xylanh lấy từ "đàn anh" Veyron. Tuy nhiên, động cơ chỉ sản sinh công suất từ 800 - 1.000 mã lực. Ngoài ra, hãng Bugatti còn lên kế hoạch bổ sung hệ dẫn hybrid cho siêu sedan mới.

Hãng Bugatti dự kiến sẽ sản xuất từ 500-1.500 chiếc Galibier để phân phối ra thị trường thế giới. Giá bán của Bugatti Galibier có thể lên đến hơn 1 triệu Euro.
 
Cùng xem đoạn video do Bugatti tung ra gần đây:
 

Theo GTSpirit