Quá trình xây dựng và hoàn thiện siêu xe của Arrinera – hãng xe tới từ Ba Lan, được tiến hành rất nhanh chóng, chiếc xe đã chính thức được đưa vào sản xuất chỉ sau chưa đầy một năm kể từ khi được công bố.

Sau khi ra mắt siêu xe vào tháng sáu năm 2011, Arrinera đã quyết định hợp tác với hãng siêu xe tới từ Anh quốc – Lee Noble, để nhanh chóng hoàn thiện thiết kế và đưa siêu xe đầu tiên của mình vào sản xuất, trong đó bao gồm hệ thống khởi động mới nhất của Noble mang tên Fenix ​​Automotive.

img
Siêu xe Arrinera được hoàn thiện dưới sự hợp tác cùng hãng siêu xe Lee Noble

Bây giờ, Arrinera đã chính thức công bố các thông số kỹ thuật cuối cùng siêu xe đầu tiên của mình, cùng với mức giá khởi điểm dành cho bản thiết kế ấn tượng này.

Mức giá khởi điểm của siêu xe Arrinera là 160.060 USD, chưa bao gồm thuế và các khoản phí.

img
Với 160.060 USD, bạn sẽ có một siêu xe có công suất 650 mã lực

Với số tiền kể trên, bạn sẽ có được một siêu xe với động cơ đặt giữa, Arrinera trang bị động cơ siêu nạp V8 6.2 lít, với công suất tối đa 650 mã lực và momen xoắn cực đại 820 Nm. Động cơ này được Arrinera “thửa” từ siêu xe Chevrolet Corvette ZR1, nhưng hãng siêu xe tới từ Ba Lan cũng không quên điều chỉnh động cơ để chiếc xe có được sức mạnh lớn hơn, đồng thời tạo ra những cảm giác lái tuyệt vời hơn cho khách hàng.

Một vài tính năng động đáo khác ở siêu xe này gồm khung gầm bằng thép ống, bổ sung thêm chất liệu sợi carbon nhẹ và thân xe được làm từ sợi Kevlar, hộp số Graziano, đèn pha xenon, kết hợp với hệ thống đèn LED ở trước và sau xe… Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị bộ la-zăng hợp kim có đường kính 19 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau. Chiếc xe được trang bị hệ thống treo độc lập đa liên kết được thiết kế và tối ưu hóa bởi Lee Noble.

img
Tốc độ tối đa của Arrinera có thể đạt 340 km/h

Với trọng lượng chỉ 1.315 kg, kết hợp với công suất tối đa 650 mã lực và momen xoắn cực đại 820 Nm, đủ để giúp siêu xe Arrinera có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 3.2 giây, chiếc xe có thể hoàn thành quãng đường ¼ dặm trong 11 giây và tốc độ tối đa đạt 340 km/h.

Bên trong, chiếc xe được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp,cửa sổ, gương và điều hòa không khí điều chỉnh điện, ngoài ra siêu xe Arrinera còn có hệ thống khung chống lật giống như trên các xe đua.

Arrinera sẽ nhận đơn đặt hãng cho siêu xe đầu tiên của mình ngay từ bây giờ và khách hàng có thể nhận được chiếc xe của mình vào cuối nămnay.

Những hình ảnh khác của siêu xe Arrinera:

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo MotorAuthority