Cách đây không lâu, Lamborghini đã chính thức hé lộ bản phác họa mẫu siêu SUV mới nhất của mình đồng thời khẳng định xe sẽ được ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh 2012, diễn ra từ ngày mai, 23/4. Chẳng bao lâu sau đó, hình ảnh chính thức của tân binh nhà Lamborghini đã bất ngờ được đăng trên một số website và diễn đàn xe hơi danh tiếng.

img
"Bò mộng" Lamborghini Urus

Trước đây, xe vẫn được gọi với cái tên đơn giản là Lamborghini SUV. Tuy nhiên, theo thông tin do Lamborghini đưa ra, siêu SUV mới của hãng sẽ mang tên Urus, tên của một loài bò lớn đã tuyệt chủng và từng sống tại Châu Âu.

Không giống với bản concept Bentley EXP 9F ra mắt tại triển lãm Geneva hồi đầu tháng 3 vừa qua, Lamborghini Urus mang kiểu dáng thể thao, gợi liên tưởng đến một phiên bản khác của BMW X6. Bên ngoài, xe mang phong cách và những đường nét thiết kế đã trở thành “đặc sản” của Lamborghini với cảm hứng từ siêu xe Aventador LP700-4 mới nhất. Tuy nhiên, kiểu dáng ngoại thất của Urus không sắc cạnh bằng "đàn anh" Aventador, thay vào đó là nhiều đường bo tròn hơn. Trên thực tế, một phần cảm hứng để Lamborghini thiết kế Urus còn bắt nguồn từ Estoque sedan, bản concept từng được trình làng cách đây 4 năm.

img
Xe có kiểu dáng tổng thể khá giống với BMW X6.

Một điểm nhấn khác ở mẫu SUV của Lamborghini chính là bộ lazăng có đường kính tới 24 inch và được làm hoàn toàn từ sợi carbon. Đi kèm lazăng là bộ lốp thể thao kích thước lớn. Xe vẫn giữ những đặc điểm thường thấy ở dòng xe concept, tuy nhiên, chắc chắn đây sẽ là không phải là một sản phẩm chỉ để trưng bày như Estoque.

Nội thất của Urus cũng chủ yếu được chế tạo từ chất liệu sợi carbon với bộ ghế mang thiết kế giống Sesto Elemento. Ở trung tâm bảng điều khiển của xe, có một màn hình cảm ứng LCD lớn được dùng để thay thế hầu hết các phím bấm trên Urus. Hàng ghế sau của xe cũng được trang bị một màn hình cảm ứng tương tự.

img
Hàng ghế trước trên Urus...
 
img
... và hàng ghế sau.

Sức mạnh của xe có thể đến từ động cơ V10, dung tích 5,2 lít giống Gallardo. Không loại trừ khả năng Lamborghini sẽ trang bị thêm cho xe một môtơ điện có công suất 107 mã lực. Nhờ đó, hệ dẫn động hybrid trên siêu SUV của Lamborghini có được công suất tổng cộng 660 mã lực.

Cũng có thông tin cho biết, xe sẽ được trang bị động cơ V8, dung tích 4.0 lít và một phiên bản máy dầu V12, dung tích 6.0 lít. Tuy nhiên, khả năng Lamborghini sử dụng hai phiên bản động cơ trên không cao vì đi ngược hoàn toàn với truyền thống của hãng siêu xe danh tiếng tới từ Ý. Giám đốc điều hành của Lamborghini từng tuyên bố "sẽ không sử dụng động cơ tăng áp trong tương lai gần”.

Khi được đưa vào sản xuất, siêu SUV của Lamborghini chắc chắn sẽ có giá bán trên 200.000 USD. Sản lượng hàng năm dự kiến khoảng dưới 1.500 xe.

Hiện hãng siêu xe danh tiếng vẫn chưa chốt thời gian biểu chính thức cho Urus. Tuy nhiên, theo một thông tin trước đó, siêu SUV của Lamborghini sẽ không thể đến các showroom trước năm 2017.

img

“Chúng tôi cần khoảng 48 tháng để phát triển một chiếc xe và đưa nó vào sản xuất tính từ thời điểm bản concept được giới thiệu. Vì vậy, mẫu xe thứ ba trong dòng sản phẩm của chúng tôi sẽ khó có thể được xuất xưởng trước năm 2017”, ông Winkelmann khẳng định trong một cuộc phỏng vấn do tờ Handelsblatt thực hiện.

Một phần của sự chậm trễ còn bắt nguồn từ việc Lamborghini vẫn chưa chính thức ra mắt mẫu SUV đặc biệt của mình. Do đó, hãng siêu xe nước Ý cũng chưa biết nhu cầu thực sự của khách hàng với mẫu siêu SUV mới. Phản ứng tốt của khách hàng có thể sẽ giúp xe được đưa vào sản xuất sớm hơn.

Việc sản xuất một mẫu SUV sang trọng sẽ mang lại lợi nhuận rất cao, vì vậy, Lamborghini chắc chắn sẽ cân nhắc chuyện sớm bật đèn xanh cho Urus. “Những mẫu SUV nằm trong phân khúc xe sang đã phát triển một cách mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây. Chúng tôi nhận ra rất nhiều tiềm năng trong dòng xe SUV hạng sang. Urus sẽ là thành viên đầu tiên của gia đình Lamborghini được thiết kế đặc biệt cho việc sử dụng hàng ngày thay vì chỉ để đua hoặc dạo phố cuối tuần", ông Winkelmann cho biết thêm.

Để tránh tình trạng phải tái thiết kế ngay sau khi ra mắt như Bentley với mẫu SUV EXP 9 F, hãng Lamborghini đã lên một kế hoạch dài hơi hơn cho Urus. “Chúng tôi muốn khai sinh một mẫu xe mới mà chỉ cần nhìn thoáng qua, mọi người cũng có thể biết đó là sản phẩm của Lamborghini,” ông Winkelmann khẳng định.

Hiện vẫn chưa có thêm thông tin cụ thể về Lamborghini Urus. Theo một số nguồn tin, Urus sẽ chia sẻ cơ sở gầm bệ và nhiều trang bị cùng với Bentley EXP 9 F, Porsche Cayenne, Audi Q7 và Volkswagen Touareg. Ngoài ra, tờ AutoWeek còn tiết lộ, Lamborghini Urus sẽ nặng khoảng 2.0 tấn, nhẹ hơn so với những “người anh em” khác.

Những hình ảnh khác của siêu SUV Lamborghini Urus:

img

img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop