Những mẫu xe mang nhãn hiệu Bugatti chưa bao giờ thiếu tham vọng, ngay cả khi đã về dưới trướng tập đoàn Volkswagen. Mẫu siêu sedan Bugatti Galibier cũng không phải là ngoại lệ. Để phù hợp với xu hướng thời đại, Bugatti Galibier dự kiến cũng được trang bị hệ dẫn động hybrid tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường hơn.

Theo tạp chí CAR của Anh quốc, Bugatti Galibier sẽ ứng dụng khối động cơ W16 và hộp số ly hợp kép lấy từ đàn anh Veyron. Ngoài ra, hãng Bugatti còn lên kế hoạch đưa hệ dẫn động hybrid vào mẫu sedan độc đáo và đắt giá Galibier.

Hiện nay, hệ dẫn động hybrid dành cho Bugatti Galibier đang trong giai đoạn phát triển. Nguyên nhân hãng Bugatti quyết định làm như vậy là vì nhiều thành phố lớn đang từng bước hạn chế hoặc cấm hẳn dòng xe trang bị động cơ đốt trong đi vào trung tâm.
 
img
Bản concept Bugatti Galibier 16C
 
Sau một bài phỏng vấn với ông Wolfgang Durheimer, tân chủ tịch kiêm CEO của nhãn hiệu Bugatti, phóng viên tạp chí CAR đã thừa nhận quá trình phát triển Galibier phiên bản hybrid đang tiến hành những bước đầu tiên. Hãng Bugatti vẫn chưa tiết lộ kích cỡ cụ thể và cơ sở bệ gầm dành cho Bugatti Galibier. Dự kiến, thiết kế của mẫu siêu sedan Bugatti sẽ được quyết định vào mùa thu năm nay. Có khả năng Galibier sẽ ứng dụng kết cấu liền dạng bằng carbon tương tự Veyron hoặc khung thể thao làm từ nhôm.
Khác với “đàn anh” Veyron chỉ được sản xuất giới hạn 300 chiếc, gia đình Galibier sẽ tăng số lượng thành viên lên 3.000. Tuy nhiên, giá bán của Galibier lại “rắn” không kém Veyron. Tạp chí CAR ước tính, Bugatti Galibier sẽ được bán với giá 1 triệu Euro (khoảng 1,62 triệu USD).
 
Một số hình ảnh của bản concept Bugatti Galibier 16C:
 
img

img

img

img

img

Theo Autoblog