Hãng Fisker mới đây đã chia sẻ ý định mở rộng dòng xe hybrid với tân binh mang tên Surf. Dự kiến, phiên bản sản xuất của Surf Concept Shooting Brake sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Paris năm nay. Sau đó, Fisker Karma Surf sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2012 hoặc đầu năm 2013. Đến tháng 3 năm sau, hãng Fisker sẽ tiếp tục ra mắt một mẫu xe mui cứng gấp mới tại triển lãm Geneva 2013.
 
img

Theo nhà sản xuất, Fisker Karma Surf là mẫu crossover lai giữa xe thể thao và dòng station wagon. Surf kết hợp khả năng vận hành, thiết kế sang trọng, phong cách, tính đa dụng và kinh tế nhằm phù hợp với xu hướng tôn trọng môi trường tự nhiên và lo ngại về việc sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên hữu hạn. So với Fisker Karma, Surf có khả năng chịu tải lớn và linh hoạt hơn, nhờ thiết kế khá giống siêu xe Ferrari FF.

img
 
Fisker Karma Surf lấy năng lượng từ một cặp môtơ điện và cụm pin truyền sức mạnh tới cầu sau. Khi hết pin, xe sẽ chạy bằng động cơ 4 xylanh tăng áp, dung tích 2.0 lít. Để nạp thêm điện, xe còn được trang bị tấm pin năng lượng mặt trời. Nhờ đó, Fisker Karma Surf chạy được quãng đường dài tổng cộng hơn 483 km. Khi chỉ dùng pin, Surf có thể hoàn thành quãng đường 80 km.
 
img
 
Ở chế độ thể thao, Surf có mômen xoắn 1.330 Nm và đạt tốc độ tối đa 200 km/h. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 5,9 giây. Ở chế độ tiết kiệm, Surf chỉ nạp điện từ pin và đạt tốc độ 100 km/h trong 7,9 giây với vận tốc tối đa 153km/h.
 
img
 
Hiện nay, đã có một số khách hàng đặt mua Surf. Tân binh nhà Fisker được sản xuất tại nhà máy Valmet, Phần Lan vốn có công suất 15.000 chiếc mỗi năm. Tuy nhiên, Surf mới sẽ chỉ chiếm tỉ lệ nhỏ trong đó. Nhà sản xuất đến từ California hi vọng bán được khoảng 3.500 chiếc Surf và 7.000 chiếc Karma mỗi năm.

Tổng hợp