Tại Detroit Auto Show diễn ra cách đây khoảng một tháng, Ford đã chính thức ra mắt chiếc Mustang Shelby GT500 phiên bản 2013, chiếc xe mạnh mẽ nhất trong dòng xe Mustang với công suất tối đa 650 mã lực.

Sau sự xuất hiện của bản coupe, những người yêu mến dòng xe Mustang lại mong chờ sự xuất hiện của chiếc Mustang Shelby GT500 Convertible phiên bản mới, và ngày hôm qua, chiếc xe đã chính thức được giới thiệu tại Chicago Auto Show. Chiếc xe được ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm Ford ra mắt đội xe đặc biệt mang tên SVT.
 
img
 
Trong 20 năm kể từ khi Ford ra mắt đội xe đặc biệt SVT, đã có hơn 210.000 chiếc xe được sản xuất, với bảy dòng xe danh tiếng bao gồm Ford GT, Mustang Cobra R, SVT F-150 Lightning, F-150 SVT Raptor, Shelby GT500KR và chiếc Focus ST mới được giới thiệu cách đây ít lâu. Cách đây 20 năm, cũng tại Chicago Auto Show, Ford đã chính thức ra mắt chiếc SVT Mustang Cobra và SVT F-150 Lightning, hai chiếc xe khởi đầu cho đội xe SVT.
 
img

Đó cũng là lý do để Ford chọn Chicago là nơi để ra mắt phiên bản mới nhất trong đội xe SVT và để đánh dấu sự xuất hiện của một đội xe đã trở thành thương hiệu riêng của Ford. Để vinh danh những thành công mà SVT đã có được, Ford đã sử dụng phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe Mustang để làm phiên bản kỷ niệm.

Những ai đã biết về chiếc Mustang Shelby GT500 hẳn còn nhớ những thông số ấn tượng của phiên bản này. Chiếc GT500 mới được trang bị động cơ V8 5.8 lít mới với công suất tối đa 650 mã lực, momen xoắn cực đại trên 810 Nm, sức mạnh này đủ để chiếc xe cơ bắp danh tiếng đến từ Mỹ có thể vượt qua tốc độ trên 322 km/h.
 
img

Chiếc GT500 mới không chỉ đi kèm với sức mạnh khủng khiếp, chiếc xe còn được trang bị gói Performance và tùy chọn bộ giảm chấn điện tử Bilstein, cùng hệ thống phanh Brembo… Với toàn bộ những nâng cấp mới, chiếc GT500 Convertible 2013 có thể hoàn thành một vòng đường đua Sebring International Raceway nhanh hơn 3.5 giây so với người tiền nhiệm.

Khi ra khỏi đường đua và những con đường mà bạn có thể thoải mái đạp hết ga chiếc GT500 của mình, một nút trên bảng điều khiển sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển đổi từ chế độ thể thao sang chế độ thông thường, giúp chiếc xe trở nên “mềm mại” hơn, thoải mái hơn. Ở chế độ thể thao, tất cả mọi hệ thống giúp chiếc xe có thể đạt sức mạnh và hiệu suất lớn nhất đều vận hành, khi vào cua hệ thống giảm xóc cũng tự động được hạ xuống để giúp chiếc xe bám cua tốt hơn.
 
img

Ngoài ra, khách hàng còn có thể tùy chọn gói Performance và gói trang bị thể thao đặc biệt. Tùy chọn này đi kèm với một hệ thống làm mát động cơ, hệ thống làm mát cho các đĩa phanh, hệ thống truyền động…

Chiếc GT500 Convertible 2013 được trang bị một loại hộp số duy nhất, đó là hộp số tay sáu cấp.

Hiện Ford chưa công bố mức giá bán chính thức của chiếc Mustang Shelby GT500 Convertible 2013.

Theo MotorAuthority