Siêu xe mới nhất của McLaren, hay còn được biết đến với cái tên P13 sẽ có mặt trên thị trường và có giá nằm ở phân khúc giữa các đối thủ như Porsche  911 GT3 và Ferrari 458. 

Tuy nhiên, McLaren lại chọn Porsche  911 GT3 để làm tiêu chuẩn đánh giá P13. Porsche 911 GT3 là một chiếc xe không chỉ làm nức lòng đông đảo người yêu siêu xe mà thậm chí còn gây ấn tượng mạnh với lực lượng kỹ sư và giám đốc điều hành của McLaren là ông Mike Flewitt.
Trả lời phỏng vấn với PistonHeads, ông Flewitt cho biết:

“Chiếc GT3 là một trong những chiếc xe mới gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với tôi. Tôi thực sự ngỡ ngàng về sự hoàn hảo của chiếc xe.”

Sự thật là hãng sản xuất siêu xe của Anh đã mua một chiếc GT3 để làm tiêu chuẩn so sánh với P13. Việc lấy GT3 làm chuẩn so sánh nhằm chứng minh cho khả năng lái cực tốt và tính thực tế của P13 khi lăn bánh trên đường.

Ông Flewitt giải thích rằng điều mà những kỹ sư ở McLaren muốn là tạo ra một dòng xe McLaren mới, ít chú trọng đến thời trang như Ferrari và Lamborghini, và tập trung vào việc chế tạo xe, giống với triết lý chế tạo xe của người Đức.

Ông Flewitt nói thêm: “ Có thể nói Porsche là thương hiệu có ảnh hưởng và thu được cảm tình của chúng tôi nhất. Những người biết và hiểu Porsche có thể hiểu được những công nghệ mà chúng tôi áp dụng lên các sản phẩm của mình.”

Phiên bản cuối cùng của P13 dự kiến sẽ được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show diễn ra vào năm sau. Xe mang “bộ mặt” của đàn anh P1, khung bằng sợi carbon giống với 650S và động cơ V8 3.8 lít được tinh chỉnh lại nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời về sức mạnh của xe.