Gần đây, mẫu sedan hạng sang K900 mới của Kia đang rất được nhiều người quan tâm tìm hiểu cũng như băn khoăn về chất lượng và cảm giác lái của chiếc xe. Vì vậy mà Consumer Reports đã thực hiện một bài đánh giá và cảm nhận về mẫu K900 với kết quả khá thú vị.

Theo đánh giá của Consumer Reports, mẫu sedan hạng sang mới của Kia không mang lại cảm giác tự tin và thoải mái khi lái cho tài xế khi ngồi sau vô lăng xe, lúc vào của chiếc xe nghiêng khá nhiều. Consumer Reports đánh giá rằng K900 là chiếc xe dành cho những đoạn đường thẳng chứ không phải những khúc cua.

Là một chiếc sedan hạng sang nhưng K900 lại có nội thất khá giản dị, xe chỉ có một số chi tiết bọc da lộn, ốp gỗ trắng và ghế sau lớn. Điểm trừ tai hại chính là tấm chắn ánh nắng mặt trời ở cửa xe.

K900 có hai tùy chọn động cơ là động cơ Lambda V6 dung tích 3.8 lít hoặc động cơ V8 dung tích 5.0 lít, công suất 420 mã lực. Xe có một tùy chọn hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu sau là tùy chọn duy nhất.

Sau một khoảng thời gian chỉ được bán tại Hàn Quốc, cuối cùng thì Kia K900 cũng đã cập bến nước Mỹ, thị trường sedan hạng sang đang bị thống trị bởi Mercedes S-Class, Audi A8 hay Jaguar XJ. Theo như bài cảm nhận và đánh giá này thì K900 sẽ có có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác bởi với những gì mà K900 thể hiện thì điểm mạnh duy nhất của nó trước các đối thủ khác đến từ châu Âu hay chủ nhà Cadillac chính là giá cả.

Video cảm nhận và đánh giá về chiếc sedan hạng sang Kia K900 của Consumer Reports: