Hiện tại Mercedes-Benz chưa có chiếc xe nào có thể cạnh tranh trực tiếp với Porsche 911, đó là lí do để tin rằng Mercedes-Benz sẽ phát triển một dòng xe thể thao mới có sức mạnh đáng kể. Theo thông tin mới nhất được đưa ra, chiếc xe thể thao mới này sẽ là bản rút gọn của SLS AMG, siêu xe cửa cánh chim mới nhất của Mercedes-Benz.

Chiếc xe thể thao mới có thể sẽ được đặt tên là SSK AMG và sẽ được xuất xưởng trong năm 2014. Bản Roadster của chiếc xe này cũng sẽ xuất xưởng ngay sau bản Coupe. 

Một trong những thay đổi lớn nhất của SSK AMG so với SLS AMG sẽ là bộ cửa mới, không phải kiểu Gullwing đắt tiền. Động cơ mà Mercedes-Benz dự định đưa vào mẫu xe mới cũng là động cơ V8 5.5 lít với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp giống như SLS AMG. Sức mạnh của chiếc xe mới sẽ khoảng 500 mã lực, mất khoảng 4.5 giây để SSK AMG tăng tốc tới 96 km/h.

SSK AMG tất nhiên không phải đối thủ của những siêu xe như của Pagani hay McLaren, nhưng với 911, nó hoàn toàn có thể là một mối đe dọa lớn. Ngoài SSK AMG, trong vài năm tới Mercedes-Benz sẽ còn giới thiệu bản động cơ điện của SLS AMG và chiếc SLS AMG Black Series.
 
Hiện chưa có những hình ảnh chính thức của SSK AMG mới, những bức ảnh sau đây là hình ảnh mẫu xe SLS AMG:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo MotorAuthority