Những siêu xe đời chót luôn luôn là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật, kiểu dáng và tính năng vận hành, tuy nhiên, mỗi hãng lại chọn cho mình nẻo đường riêng, nghiêng về thời trang hoặc tốc độ. Siêu xe của Ferrari luôn luôn dành phần “ưu ái” cho tính năng vận hành hơn, thậm chí đối với cả những xe du lịch cỡ lớn. Chiếc Scuderia, dựa trện cơ sở của F430 của Ferrari hầu như gạt bỏ mọi yếu tố về thừa khác chỉ để chỉ tập trung vào tốc độ. Mới đây, Ferrari đã vén màn phiên bản ‘Spider’ convertible của mẫu xe này.

Chiếc Scuderia Spider mới ra mắt đúng dịp kỷ niệm lần thứ 16 của Ferrari với địa vị nhà sản xuất xe F1, điều đó được thể hiện rõ ở cái tên Scuderia Spider 16M. Ferrari cho biết chiếc Scuderia Spider 16M với số lượng hạn chế 499 xe được xuất xưởng, có khả năng chinh phục vòng đua Fiorano nhanh hơn bất kỳ chiếc xe thể thao mui trần nào của Ferrari trước đó.
 
Scuderia Spider 16M có ba màu cho khách hàng lựa chọn, tông đen xám truyền thống, tông màu vàng trẻ trung và màu đỏ thể thao,sang trọng. Do ý nghĩa đặc biệt của chiếc xe này, phần lưới sau của xe có thêm tấm bản vinh danh lễ kỷ niệm thứ 16 của hãng. Bên trong xe cũng có một tấm biển bạc, ngay phía trên bảng điều khiển đề “số lượng hạn chế” của xe.  
 
img
 
img
 
img

Một số những đặc điểm khác biệt nữa của mẫu xe bao gồm trục giữ thanh lăn với lớp vỏ sợi các-bon tổng hợp và hệ thống dàn âm thanh có thể tích hợp với máy nghe nhạc iPod cảm ứng 16 GB đặc biệt của riêng thương hiệu Ferrari. 

Scuderia Spider 16M có trọng lượng khô khoảng 1340 kg ( nhẹ hơn F430 Spider 80kg) và trọng lượng khi đã sẵn sàng vận hành là 1440kg. Xe sử dụng động cơ V8 510 mã lực, tỉ số trọng lượng / công suất là 2.6kg/hp giúp xe có thể tăng tốc từ 1-100 km/h trong chỉ 3.7 giây, đạt vận tốc cực đại 315km/h. Xe sử dụng truyền động cầu sau và hộp số Reverse F1 6 cấp.

Chiếc xe sẽ có mức giá hơn 277,000 USD.


img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Motorauthority