Trong bài thử nghiệm do tạp chí Consumer Reports tiến hành gần đây, mẫu xe Scion iQ chỉ nhận điểm số khá khiêm tốn, 29. Qua đó, Scion iQ đứng gần áp chót trong danh sách toàn bộ những mẫu xe mới mà tạp chí Consumer Reports từng đánh giá. Trên thực tế, Scion iQ sở hữu điểm số đánh giá nhỉnh hơn đúng một mẫu xe, đó là Smart ForTwo, đối thủ trực tiếp của "bé hạt tiêu" Nhật Bản.

Một số người từng chỉ trích tạp chí Consumer Reports đánh giá quá dễ dãi đối với nhiều mẫu xe. Tuy nhiên, điều đó lại hoàn toàn không đúng với thành viên nhà Scion.
 
img

Sau quá trình lái thử, biên tập viên tạp chí Consumer Reports đã đưa ra những lời nhận xét khá khắt khe dành cho Scion iQ. Cụ thể là cảm giác lái không thoải mái và tiếng ồn động cơ lọt nhiều vào khoang lái khiến người ngồi bên trong khó giao tiếp với nhau. Consumer Reports khẳng định, động cơ và hộp số biến thiên vô cấp CVT của Scion iQ không đủ để bắt kịp nhịp độ giao thông trên xa lộ. Bù lại, động cơ trên mẫu xe Nhật Bản lại tiết kiệm nhiên liệu khá hiệu quả với thành tích 6,92 lít/100 km.

img
 
Bên trong, Scion iQ đi kèm hàng ghế sau chật chội và xấu xí. Thậm chí, Consumer Reports còn khuyên người sử dụng nên tránh hàng ghế sau của Scion iQ. Thêm vào đó là ốp trần gợi liên tưởng đến "tấm bìa cứng bị sờn" và thảm sàn "trông như được lấy từ cốp xe khác".

Về ưu điểm, tạp chí Consumer Reports đánh giá cao độ an toàn, hệ thống phanh và tính tiện lợi khi đỗ xe của Scion iQ.

Ngoài Scion iQ, tạp chí Consumer Reports còn thử nghiệm một số mẫu xe khác như BMW 328i (nhanh, thú vị hơn), Mercedes-Benz C250 (yên tĩnh, thiết kế tinh tế), Chevrolet Malibu Eco (thoải mái, chậm chạp) và Fiat 500 (linh hoạt nhưng bồng bềnh).