Ngay từ khi ra đời, Scion đã trở thành một nhãn hiệu chuyên sản xuất xe có thiết kế lạ và giá "mềm" để thu hút giới trẻ đến với tập đoàn Toyota. Dòng sản phẩm của Scion luôn trung thành với hướng phát triển đó, điển hình như mẫu xe nhỏ xinh iQ. Theo hãng Scion, rất nhiều khách hàng Mỹ đã chọn iQ làm phương tiện di chuyển tiết kiệm nhiên liệu trong thành phố.

Sở hữu giá bán khởi điểm 15.995 USD tại thị trường Mỹ, Scion iQ mang trên mình kiểu dáng hatchback nhỏ gọn. Sở dĩ Scion iQ hút khách thành thị là vì mẫu xe đến từ Nhật Bản rất dễ đỗ và tiêu tốn lượng nhiên liệu cực khiêm tốn. Trong một bài phỏng vấn diễn ra hôm 25/4 vừa qua, ông Jack Hollis, phó giám đốc bán hàng của hãng Scion, tiết lộ, doanh số của iQ đã tăng 19% trong quý I/2012 tại thị trường Mỹ.
 
img
Doanh số bán hàng của Scion iQ đã tăng 19% trong quý I/2012.

"Đây là tín hiệu chứng tỏ Scion iQ không chỉ đơn thuần là một mẫu xe dành cho các gia đình đã có 2-3 chiếc ôtô khác", ông Hollis khẳng định. "Đây là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường Mỹ mà không cần đến hệ dẫn động hybrid. Tôi tin người tiêu dùng Mỹ đủ sáng suốt để nhận ra những lợi ích mà Scion iQ mang lại".

Hiện nay, hãng Toyota đang đặt nhiều kỳ vọng vào iQ và tân binh FR-S dẫn động cầu sau trong quá phục hồi doanh số bán hàng của hãng Scion. Ra đời từ năm 2003, Scion đã chứng kiến những bước thăng trầm trong doanh số bán hàng suốt thời gian qua. Lượng xe Scion bán ra thị trường Mỹ "đạt đỉnh" vào năm 2006 với 173.034 chiếc. Tuy nhiên, con số trên đã giảm xuống còn 49.271 xe vào năm ngoái.

Viễn cảnh tươi sáng dành cho Scion iQ

Trong năm nay, doanh số bán hàng trung bình của Scion iQ đạt 840 chiếc. Đây là thành tích tương đương với mức dự kiến 750 - 1.000 chiếc của hãng Toyota. Theo ông Hollis, trong tháng 4/2012, lượng xe Scion iQ tìm thấy khách hàng Mỹ có thể đạt 900 chiếc.

img
Dễ đỗ và tiết kiệm nhiên liệu là hai ưu điểm lớn của Scion iQ.
 
Chỉ dài đúng 3.050 mm, Scion iQ thậm chí còn nhỏ nhắn hơn cả MINI Cooper đến từ Đức. Với bán kính quay nhỏ, Scion iQ rất dễ đỗ xe. Thêm vào đó là lượng nhiên liệu tiêu thụ cực khiêm tốn. Cụ thể, Scion iQ chỉ cần 1 lít xăng để hoàn thành quãng đường hỗn hợp dài 60 km/h. Con số tương ứng của những đối thủ dành cho Scion iQ bao gồm Smart ForTwo 6,53 lít/100 km, MINI Cooper 7,35 lít/100 km và Fiat 500 phiên bản số sàn 7,13 lít/100 km.

Theo Bloomberg