Theo ông Damon Lavrinc, đại diện hãng Scion, khi có mặt trên thị trường Mỹ, mẫu xe đô thị iQ 2012 sẽ được bán với giá 15.995 USD. Sau nhiều lần bị trì hoãn ra mắt do những biến cố từ thảm họa kép tại Nhật Bản hồi tháng 3 vừa qua, Scion iQ 2012 sẽ chính thức có mặt tại Mỹ vào mùa thu năm nay. Ban lãnh đạo của Toyota cho biết, mẫu xe supermini iQ sẽ cập bến nước Mỹ với 4 thời điểm khác nhau. Khu vực bờ biển phía Tây sẽ chào đón iQ vào tháng 10 năm nay. Theo sau là các tiểu bang thuộc miền Nam nước Mỹ vào tháng 1/2012. Tiếp nữa là khu vực bờ biển phía Đông và cuối cùng mới đến miền Trung Tây.

img

Theo hãng Toyota, mẫu xe nhỏ xinh Scion iQ 2012 sẽ được trang bị đầy đủ từ phiên bản thấp nhất nên đi kèm ít tùy chọn. Cụ thể, tân binh nhà Scion sẽ mang tên mình dàn âm thanh tích hợp Pandora và hệ thống định vị. Tương tự các thành viên trong cùng gia đình Scion, iQ sẽ đi kèm hàng loạt phụ kiện như lò xo, bộ body kit và lazăng.
 
img
 
Cung cấp sức mạnh cho Scion iQ 2012 là một môtơ điện nhỏ lấy năng lượng từ cụm pin lithium-ion mới phát triển nằm bên dưới sàn xe góp phần vẫn giữ nguyên không gian cho nội thất. Đặc biệt, cụm pin lithium-ion còn giúp xe có thể đi được quãng đường dài 105 km trong một lần sạc.
 

img

So với một số đối thủ trên thị trường, Scion iQ 2012 đắt đỏ hơn một chút. Cụ thể là Fiat 500 trị giá 15.500 USD và Mazda2 đi kèm con số 14.730 USD. Không chỉ rẻ hơn, hai mẫu xe của Fiat và Mazda còn vượt iQ 2012 về mặt đa dụng. Hiện tại, vẫn chưa có ước tính của Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ EPA về mức tiêu thụ nhiên liệu của Scion iQ 2012.
 
Theo Autoblog