Savage, hãng siêu xe còn khá lạ lẫm đến từ Hà Lan, vừa mới giới thiệu những hình ảnh mới nhất của hai "cục cưng" Rivale Roadyacht GTS và Rivale GTR. Hiện nay, cả hai siêu xe đang thực hiện một “chuyến lưu diễn” đặc biệt tại Monaco.
 
Trong đó, Rivale GTR là siêu xe mới nhất do Savage phát triển. Hãng siêu xe Hà Lan trước đó đã khẳng định sẽ giới thiệu Rivale GTR tại Lễ hội Goodwood danh tiếng. Qua đó, người hâm mộ xe tại Anh sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một trong những siêu xe hiếm nhất thế giới.

Về phần mình, Savage Rivale Roadyacht GTS là một trong những siêu xe đặc biệt nhất thế giới hiện nay. Xe được thiết kế giống một chiếc tàu tuần dương trên đường với 4 cánh cửa mở cắt kéo theo những phong cách rất khác nhau. Đây là điểm khác biệt lớn nhất của Rivale Roadyacht GTS so với phần còn lại của thế giới siêu xe. Tương tự cửa, mui xếp kiểu mái nhà kính tiềm vọng của xe cũng là một trong những trang bị đặc biệt nhất. Cụ thể, bộ mui được chia làm 5 phần và có thể gấp gọn ở ngăn chứa phía sau.

img

"Trái tim" của Rivale Roadyacht GTS là động cơ V8, tăng áp, dung tích 6,2 lít do GM sản xuất. Sản sinh công suất 670 mã lực và mô men xoắn cực đại 720 Nm, động cơ tạo ra những âm thanh vô cùng phấn khích. Khung gầm của xe được chế tạo từ chromoly, một hợp chất bao gồm chrome, molypden, carbon và sắt, giúp giữ trọng lượng ở mức 1.345 kg. Đây là một thành tích đáng kinh ngạc nếu biết siêu xe Mercedes-Benz SL65 AMG với động cơ nhỏ và yếu hơn, đi kèm hai ghế lại có trọng lượng tới 1.950 kg.

img

Theo hãng Savage, Rivale Roadyacht GTS sử dụng hệ thống treo có kết cấu thanh đòn kép với giảm xóc tự động điều chỉnh bằng thủy lực. Cùng với đó là hệ thống phanh hiệu suất cao, đi kèm các đĩa phanh bằng carbon-gốm có đường kính 380 mm trước và 365 mm sau. Rivale Roadyacht GTS được trang bị hệ thống ống xả thể thao với những ống pô làm từ titan. Cuối cùng, xe sử dụng hộp số bán tự động 6 cấp.

Bên trong Rivale Roadyacht GTS là rất nhiều chất liệu cao cấp và đắt tiền như sợi carbon, nhôm, da, Alcantara, gỗ... Ghế trong xe có tính năng điều khiển bằng điện, sưởi ấm và nhớ vị trí cũng như trọng lượng người lái. Bên cạnh đó là tủ lạnh nhỏ để chứa champagne, giao diện điều khiển hệ thống đa phương tiện thông qua màn hình cảm ứng, hệ thống chống trộm, một chiếc đồng hồ nhỏ… Khi mua Rivale Roadyacht GTS, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 6 màu sắc ngoại thất, bao gồm cam, xám kim loại, đen, xanh, tím chrome và trắng ngọc trai.

img

Theo kế hoạch, chỉ có đúng 20 chiếc Savage Rivale Roadyacht GTS được xuất xưởng. Tính đến nay, đã có 6 chiếc tìm thấy chủ nhân mới. Mức giá cơ bản trước thuế của siêu xe xứ sở hoa Tulip là 411.750 Euro, đắt gấp đôi so với Mercedes-Benz SL65 AMG. Tuy nhiên, khó có thể so sánh SL65 AMG với một siêu xe đặc biệt như Rivale Roadyacht GTS. Thêm vào đó, với Rivale Roadyacht GTS, bạn có thể đồng hành cùng nhiều người hơn trong những chuyến đi.

Trong khi Rivale Roadyacht GTS được ví như con tàu tuần dương trên mặt đất thì Rivale GTR lại tạo sự khác biệt với kiểu dáng giống xe đua đường phố. Là mẫu xe quan trọng với hãng Savage, Rivale GTR chỉ đi kèm số lượng sản xuất đúng 69 chiếc.

img

Rivale GTR vẫn được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 6,2 lít giống "người anh em" Rivale Roadyacht GTS. Tuy nhiên, công suất tối đa của xe đã được nâng lên 800 mã lực. Với bản chất là một mẫu xe đua đường phố, Rivale GTR có trọng lượng chỉ 1.030 kg. Theo các tiêu chuẩn về thiết kế và pháp lý, phiên bản sản xuất của siêu xe Rivale GTR có thể mang tên Rivale GTRS.

img

Rivale GTR không giữ cặp cửa sau kiểu gimic của Rivale Roadyacht GTS. Thay vào đó, xe chỉ còn cặp cửa trước kiểu cắt kéo. Phía sau, Rivale GTR có thêm cánh gió cỡ lớn, bộ khuếch tán và ống xả mới. Khác với Rivale Roadyacht GTS, Rivale GTR được trang bị hộp số sàn 6 cấp.

Rivale GTR sử dụng hệ thống treo kiểu thanh đòn đơn với giảm xóc điều chỉnh tùy ý và phanh Brembo. Bên trong, xe đi kèm cặp ghế đua được chế tạo từ sợi carbon, dây đai an toàn 4, 5 hoặc 6 điểm và bình cứu hỏa mini.
 
Mức giá được Savage đưa ra cho Rivale GTR là từ 141.250 Euro, chưa bao gồm thuế. Tuy nhiên, với số tiền trên, bạn phải chấp nhận việc chỉ sử dụng Rivale GTR trên đường đua. Nếu muốn dùng Rivale GTR như một phương tiện đi lại hàng ngày, bạn phải bổ sung thêm các trang thiết bị an toàn tùy chọn khác.

img

Điều cuối cùng cần nhắc đến về hai siêu xe đặc biệt của Savage chính là thông số hoạt động. Theo đó, Rivale Roadyacht GTS có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa trên 330 km/h. Trong khi đó, Rivale GTR chỉ cần 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước thời điểm chạm tới vận tốc kịch kim 360 km/h.

Những hình ảnh khác của cặp đôi Savage Rivale Roadyacht GTS và Rivale GTR:

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
 

Theo GTSpirit