Trong thời gian gần đây, dư luận đã bắt đầu đồn thổi về kế hoạch hồi sinh nhãn hiệu Datsun của hãng Nissan. Đến nay, tiếp tục lại có thông tin về ngày trở về rất gần của nhãn hiệu Datsun đình đám một thời.

Theo một số nguồn tin, Nissan đã đăng ký bản quyền cho cái tên Datsun và thậm chí còn chuẩn bị sẵn logo mới cho nhãn hiệu con. Như vậy, rõ ràng Datsun sẽ sớm trở lại với làng xe thế giới.

Tuy nhiên, những ai mong chờ ngày hồi sinh của mẫu xe thể thao Datsun 240Z có lẽ sẽ phải thất vọng. Hãng Nissan dự định sẽ dùng cái tên Datsun như một nhãn hiệu sản xuất ôtô số lượng lớn và nhắm đến các thị trường đang phát triển. Điều này đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sắp có cơ hội đón nhận dòng xe giá rẻ của Datsun.
 
img
Mẫu xe concept Datsun XLink

"Chúng tôi đang quan sát các hãng ôtô khác và phương án sử dụng nhiều nhãn hiệu con trong tương lai. Chúng tôi cần chắc chắn là đang sở hữu nhãn hiệu Datsun trong tay. Nếu trở lại thị trường, Datsun sẽ là nhãn hiệu chuyên sản xuất dòng xe giá rẻ cho các thị trường lớn và đang phát triển như Nga, Trung Quốc", phát ngôn viên của hãng Nissan cho phóng viên AutoExpress biết.

Phân khúc xe giá rẻ cho các thị trường mới nổi trong thời gian gần đây thực sự tỏa ra một sức hút mãnh liệt đối với các hãng xe ôtô trên toàn thế giới. Nếu muốn lôi kéo khách hàng, Nissan và Datsun rõ ràng phải mang đến dòng sản phẩm nổi bật hơn hẳn.

Trong thời gian vừa qua, đội ngũ nhân viên của Nissan đã giành không ít công sức cho việc khôi phục nhãn hiệu Datsun. Bằng chứng chính là các mẫu xe concept để đưa Datsun trở lại như XLink. Về cơ bản, đây là một mẫu xe coupe thể thao sử dụng hệ dẫn động diesel hybrid do các nhà thiết kế của Nissan "nhào nặn".

Theo Autoevolution