Theo Thaco Trường Hải, Morning van sẽ ra thị trường cuối tháng 8. Xe Kia Morning có giá dưới 300 triệu đồng, được lắp ráp trong nước với 7 màu xanh cốm, đỏ, trắng, ghi bạc, đen, nâu, bạc titan và có giá sau thuế 298 triệu đồng.

Morning van có kiểu dáng tương tự với phiên bản 4 chỗ nhưng về bản chất đây là dòng xe vừa chở người vừa chở hàng và chỉ có 2 chỗ. Nội thất xe cũng khá bắt mắt và có một giá sắt ngăn với khoảng trống phía sau dùng chở hàng.

Xe có kích thước tương tự với bản 4 chỗ: dài 3.595 mm, rộng 1.595 và cao 1.490 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.385 mm, khoảng sáng gầm xe 152 mm. Xe được lắp ráp trong nước với 7 màu xanh cốm, đỏ, trắng, ghi bạc, đen, nâu, bạc titan và có giá sau thuế 298 triệu đồng.

img


Morning van sử dụng động cơ 1,25 lít I4 DOHC công suất cực đại 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 120 Nm ở vòng tua máy 4.000 vòng/phút cùng số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Trang thiết bị gồm có gương chiếu hậu chỉnh điện, cửa sổ chỉnh điện, vô lăng trợ lực điện, ghế da, điều hòa chỉnh tay.

Sự xuất hiện của phiên bản Morning van sẽ đe dọa vị trí độc tôn của Spark van trong thời gian qua. Dù có giá đắt hơn Chevrolet Spark van 65 triệu đồng nhưng Morning van có khả năng vận hành tốt hơn khi sử dụng động cơ 1.25 lít.

 Do là dòng xe vừa chở người vừa chở hàng nên Morning van chỉ áp phí trước bạ có 2%, tương đương với 6 triệu đồng, bằng 1/10 phí trước bạ của Morning bản 4 chỗ.

img


Với mức giá và phí trước bạ thấp này, Morning van sẽ trở nên khá hấp dẫn với nhiều người. Tuy nhiên, người tiêu dùng trước khi mua nên hiểu rõ đây là dòng xe 2 chỗ để chở cả người lẫn hàng nên việc lắp thêm ghế và chở quá số người quy định sẽ là vi phạm luật.

Theo GTVT