Sở Giao thông Vận tải Tp. HCM cho biết, tuyến buýt nhỏ có trạm dừng là cơ quan hành chính nhà nước, trường đại học, trung tâm thương mại... để phục vụ cán bộ công chức, sinh viên và người dân có nhu cầu đi lại ở khu vực trung tâm thành phố. Dự kiến có 5-10 xe buýt, mỗi chuyến cách nhau 5-7 phút với giá vé 2.000 đồng một lượt.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, quận đề xuất với Sở Giao thông mở tuyến xe buýt nhỏ để hưởng ứng năm an toàn giao thông và kêu gọi người dân sử dụng phương tiện vận tải công cộng của UBND thành phố.

"Việc này sẽ hạn chế đi lại bằng phương tiện cá nhân tại trung tâm thành phố, góp phần giảm ùn tắc giao thông. Riêng UBND quận 1 sẽ vận động 100% cán bộ công chức đi xe buýt nhỏ, ít nhất một lần trong tuần", ông Tuyến khẳng định.

Cũng theo ông Tuyến, giá vé đã được quận và Sở Giao thông tính toán rất kỹ và chắc chắn doanh nghiệp có thể tự thu chi, không cần phải nhận tiền trợ giá như hầu hết các tuyến xe buýt khác trên địa bàn. Hiện có nhiều doanh nghiệp muốn tham gia phát triển tuyến xe buýt này.

"Loại xe buýt nhỏ này được trang bị hiện đại, có máy lạnh, màn hình tivi để phục vụ hành khách. Ngoài ra, chúng tôi cũng nghiên cứu để hành khách không phải mua vé lượt mà có thể sẽ dùng thẻ cà cho tiện", ông Tuyến cho biết thêm.

Theo VnExpress