Ngày 21/3/2012, Ban An toàn Giao thông Tp. Đà Nẵng và Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Nhựa Chí Thành V.N đã tổ chức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất lắp ráp mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe gắn máy tại Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu.

Nhà máy có diện tích đất 5.000 m2 với công suất 150.000 mũ/năm và tổng mức đầu tư 13,087 tỷ đồng. Nhà máy sẽ sản xuất theo quy chuẩn Việt Nam QCVN 2:2008/BKHCN, ưu tiên sử dụng nguồn lao động tại chỗ và dự kiến hoàn thành ngày 21/7/2012.

Dự án được UBND TP cho vay vốn 8 tỷ đồng, lãi suất 0% và Công ty TNHH SX-TM Nhựa Chí Thành V.N trả trong 2 năm bằng hình thức cung cấp cho thành phố 100.000 mũ bảo hiểm.

Trong thời gian xây dựng nhà máy, Công ty này phải cung cấp đầy đủ số lượng mũ theo yêu cầu của thành phố để phục vụ cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Lập, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH SX - TM Nhựa Chí Thành V.N, khẳng định: “Chúng tôi đặt tiêu chuẩn chất lượng lên hàng đầu và kiên quyết giữ vững cam kết đó, bởi lẽ hơn ai hết, chúng tôi hiểu rằng an toàn cho người sử dụng là điều tối quan trọng”.

Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Sở GTVT kiêm Phó Trưởng Ban ATGT Đà Nẵng, cho hay, hiện Đà Nẵng và kể cả khu vực miền Trung và Tây Nguyên vẫn chưa có nhà máy sản xuất mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng, mà chủ yếu được cung ứng bởi từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, dẫn đến giá thành mũ bảo hiểm cao, không đáp ứng được nhu cầu của phần đông người sử dụng.

Mặt khác, trên thị trường các loại mũ bảo hiểm giả và kém chất lượng bày bán tràn lan với giá thấp; với các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng, mũ bảo hiểm giả, người sử dụng tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy khi xảy ra tai nạn giao thông để lại những hậu quả nghiêm trọng. Việc TP Đà Nẵng kêu gọi Công ty Nhựa Chí Thành V.N đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất mũ bảo hiểm theo quy chuẩn Việt Nam QCVN 2:2008/BKHCN, với giá cả hợp lý và nhiều kiểu dáng để phục vụ người dân thành phố nói riêng và khu vực miền Trung Tây Nguyên nói chung là việc làm cần thiết .

Theo Giao thông Vận tải