Chuyên trang ô tô Autoexpress của Anh cho biết Mazda hiện đang phát triển một phiên bản coupe 3 cửa của Mazda6 thế hệ mới nhằm cạnh tranh với Audi A5. Thậm chí một phiên bản tính năng vận hành cao tương tự như MazdaSpeed6 trước đây, hay còn gọi là MPS, cũng được lên kế hoạch.

Đây chính là thành viên thứ 3 trong gia đình Mazda6 thế hệ mới bên cạnh 2 phiên bản sedan và wagon. Điểm đặc biệt của phiên bản coupe chính là được trang bị kiểu cửa sập phía sau như xe hatchback, do đó khoang chứa đồ sẽ rộng hơn xe kiểu coupe truyền thống.

Vì Mazda6 hiện nay đang dùng chung khung gầm với CX-5, vì vậy rất có thể Mazda6 phiên bản coupe sẽ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh kết hợp với động cơ xăng SkyActiv-G tăng áp, dung tích 2.0 lít, cho công suất khoảng 260 mã lực.

Trong khi đó, đối với phiên bản hiệu suất cao MPS, một quản lý cao cấp của Mazda đã tiết lộ với Autoexpress rằng “những phiên bản như thế sẽ rất hữu ích đối với thương hiệu”. Ông cũng ám chỉ chiếc xe sẽ được trang bị một phiên bản mạnh mẽ hơn của đông cơ diesel tăng áp 2.2 lít với công suất 173 mã lực.

Nếu dự án Mazda6 coupe là có thật, mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường vào khoảng năm 2014, trong khi phiên bản MPS theo sau một vài tháng sau đó.
 
img

img