"Hãng Aston Martin đang phát triển một siêu xe mới đáng chú ý để đánh dấu sinh nhật lần thứ 100 vào năm 2013”, ông Marek Reichmann, giám đốc thiết kế của Aston Martin, cho biết. Theo đó, tân binh nhà Aston Martin đang trong quá trình hoàn thiện về mặt thiết kế và có thể sẽ được giới thiệu ra thị trường trong mùa hè năm nay.
img
CoalScuttle, mẫu xe đầu tiên của Aston Martin, được sản xuất vào năm 1915.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ AutoExpress, ông Ulrich Bez, giám đốc điều hành của Aston Martin, khẳng định: “Đây sẽ là một mô hình hoàn toàn mới. Chúng tôi phải làm một cái gì đó đáng chú ý để đánh dấu sự kiện đặc biệt. Đó sẽ không phải là một chiếc DB9 gắn huy hiệu kỷ niệm đặc biệt hay phiên bản giới hạn của siêu xe One-77. Trên thực tế, đây sẽ là một chiếc Aston Martin chính thống”.

Cách đây không lâu, một vài hình ảnh của Aston Martin DBS thế hệ mới đã xuất hiện. Có một số thông tin cho rằng, đây chính là mẫu xe mà ông Bez đề cập tới. "Trái tim" của xe có thể vẫn là động cơ V12, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 550 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 4.0 giây.

Giám đốc điều hành Aston Martin cũng bác bỏ những chỉ trích về sự tương đồng trong thiết kế giữa các mẫu xe gần đây của hãng. Thậm chí, nhiều người còn kêu gọi Aston Martin thay đổi để có những mẫu xe mang tính cách mạng hơn. “Những mẫu xe tốt nhất luôn cần thử thách của thời gian. Bạn cần sự tiến hóa trong thiết kế nhưng không phải là liên tục thay đổi. Hãy nhìn vào Porsche 911!”, ông Bez phát biểu.

Ông cũng nhắc tới siêu xe triệu đô One-77, Rapide, V12 Zagato và xế đô thị Cygnet. Đây là những mẫu xe thực sự khác biệt của Aston Martin trong vài năm trở lại đây.

Theo AutoExpress