Trong vài năm trở lại đây, chuyện những chiếc xe Samsung được bán dưới nhãn hiệu Renault tại nhiều thị trường trên toàn thế giới đã không còn lạ lẫm với người hâm mộ. Điển hình như tại Châu Âu, mẫu SUV QM5 được bán với cái tên Renault Koleos, SM3 gọi là Fluence và SM5 tương đương Fluence.

Đến nay, lại tiếp tục đến SM7 được "thay tên đổi họ" khi rời khỏi thị trường quê nhà Hàn Quốc. Hồi đầu năm 2011, hãng Samsung đã chính thức trình làng mẫu sedan đầu đàn SM7 với dự định phân phối tại thị trường Châu Âu dưới cái tên Renault Safrane. Đây là cái tên đã được sử dụng cho một mẫu sedan hạng sang do một mình Renault thiết kế và chế tạo trong thập niên '90.
 
img

Dù sở hữu thiết kế mới mẻ nhưng Samsung SM7 lại không được người tiêu dùng Hàn Quốc ưa chuộng. Trong tháng 11 vừa qua, chỉ có đúng 886 chiếc Samsung SM7 vốn được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Nissan tìm thấy khách hàng. Không thành công tại thị trường quê nhà, liên doanh Samsung-Renault buộc phải lên kế hoạch xuất khẩu.

Theo một số nguồn tin gần đây, SM7 sẽ được đổi tên thành Renault Safrane và phân phối tại thị trường Trung Quốc. Hiện nay, người tiêu dùng Trung Quốc đang có xu hướng chuộng dòng xe hạng sang. Trong khi đó, Renault lại thiếu một mẫu sedan đầu đàn để thu hút người tiêu dùng Trung Quốc. Đó là lý do vì sao Samsung SM7 sẽ tấn công thị trường đông dân nhất thế giới dưới cái tên Renault Safrane.

img
 
Theo kế hoạch, Renault Safrane sẽ chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc trong triển lãm Bắc Kinh 2012. Dự kiến, Renault Safrane sẽ được trang bị 2 phiên bản động cơ V6. Loại đầu tiên có dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất 190 mã lực. Thứ hai là loại có công suất 258 mã lực và dung tích 3,5 lít. Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Hiện nay, hãng Renault chưa công bố kế hoạch có đưa Safrane đến những thị trường khác như Nga và Châu Mỹ Latin hay không. Chỉ biết rằng, Safrane sẽ không có cơ hội đến tay người tiêu dùng Châu Âu.

Theo Leftlanenews